16/04/2012 02:43 GMT+7

Vừa ra tù lại tiếp tục buôn bán ma túy

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Tin từ Cục Phòng chống tội phạm ma túy Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết vừa bắt thêm hai đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy của Xiêng Phênh, gồm Lý A Đình (38 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Vừa A Xảy (26 tuổi, trú tại huyện Pạc Cạ Đinh, Bôlykhămxay, Lào”.

Ngày 7-4, tại huyện Cămkớt (Bôlykhămxay) lực lượng chức năng VN đã phối hợp với công an Lào bắt quả tang một ôtô bán tải đang vận chuyển một tấn cần sa ép khô. Mở rộng vụ án, ngày 8-4, lực lượng này bắt tiếp Xiêng Phênh khi đang lái ôtô tới một khách sạn thuộc bản Viêng Khăm (huyện Pạc Cạ Đinh, tỉnh Bôlykhămxay) với 39 bánh heroin.

Trung tá Võ Trọng Hải - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, người trực tiếp chỉ huy lực lượng bắt đường dây này - cho biết: “Lời khai của Xiêng Phênh (53 tuổi, trú tại bản Xốp Nạo, huyện Mường Mọc, tỉnh Phong Sa Lì, Lào) cho thấy số ma túy này sẽ được đưa đến các casino giáp biên giới Campuchia để tìm cách chuyển về VN qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài”.

Xiêng Phênh từng là mắt xích chính trong vụ án 99 bánh heroin do Vũ Xuân Trường cầm đầu và bị bắt tại Hà Nội vào năm 1995. Năm 1996, y bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt tử hình nhưng trước khi thi hành án y đã khai những nhân vật buôn bán ma túy trong lực lượng công an như Vũ Xuân Trường, Vũ Hữu Chỉnh... nên được giảm xuống án chung thân. 15 năm cải tạo trong trại giam, Xiêng Phênh được giảm án năm lần và ra tù năm 2010. Sau khi ra tù, Xiêng Phênh lại lọt vào tầm ngắm của lực lượng biên phòng ngoại tuyến cho đến khi bị bắt.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên