18/02/2014 10:02 GMT+7

Vụ sập mái nhà ở Hàn Quốc, đã có 10 người thiệt mạng

MỸ LOAN - NGUYỆT PHƯƠNG
MỸ LOAN - NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 18-2, cô Nguyễn Thị Vân Anh, nghiên cứu sinh tại Đại học Dongguk University, Hàn Quốc, cho biết sự việc diễn ra chỉ trong 10 giây nên một số sinh viên đã không kịp thoát ra ngoài.

Tuyết rơi dày, sập khu nghỉ dưỡng, 60 SV bị chôn vùi

RAXYWAaM.jpgPhóng to
Cảnh bên trong hội trường sau khi trần nhà sập - Ảnh: Reuters

Trong 10 người thiệt mạng có 7 sinh viên nữ, hai sinh viên nam và một người của công ty tổ chức sự kiện. “Không có sinh viên Việt Nam trong buổi lễ này” - cô Vân Anh cho biết.

Cô Quỳnh Tiên đang sống ở thành phố Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi, cho biết thời tiết ở Hàn Quốc đang giá lạnh, tuyết rơi rất nhiều trong suốt tuần qua nên có thể mái nhà đã không chịu được sức nặng của khối tuyết dày và đổ sập.

Một sinh viên vừa thoát chết kể lại trên kênh tin tức YTN rằng anh nghe tiếng la hét “trần nhà phía trước sân khấu bị sập. Mọi người hoảng loạn la hét và bắt đầu lao về cửa ra vào”. Hình ảnh trên kênh tin tức YTN cho thấy lính cứu hỏa đang dùng đèn soi để tìm kiếm người bị mắc kẹt trong đống kim loại và đất đá của khu nhà bị sập. Tuyết rơi liên tục suốt đêm qua đã gây khó khăn cho công việc cứu hộ.

Theo Hãng tin AFP, đêm qua hơn 560 sinh viên đã tụ tập tại hội trường để dự một buổi hòa nhạc thì trần nhà sập xuống. “10 người thiệt mạng, 2 người bị thương rất nặng và 101 người khác bị bầm tím và xây xước” - một người phát ngôn Bộ An ninh Hàn Quốc cho biết.

Hiện các đội cứu hộ vẫn tìm kiếm trong đống đổ nát xem có ai bị mắc kẹt hay không. Hơn 1.400 nhân viên cứu hộ đã làm việc cật lực trong suốt cả đêm để giải cứu các nạn nhân.

Điều tra sơ bộ cho thấy có khả năng trần nhà sập do lượng tuyết quá dày đóng trên mái. Hội trường này là một tòa nhà trong khu nghỉ dưỡng Mauna Ocean Resort. Ban đầu, các đội cứu hộ gặp khó khăn trong việc đến hiện trường vụ tai nạn do tuyết rơi dày tới 50cm trên đường.

Hãng Kolon, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng này, đã lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ bồi thường đầy đủ cho các nạn nhân. Cảnh sát cũng cho biết sẽ mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hướng điều tra sẽ là liệu ban giám đốc khu nghỉ dưỡng có ra lệnh làm sạch tuyết trên mái nhà hay không và liệu tòa nhà có đạt tiêu chuẩn an toàn xây dựng không.

MỸ LOAN - NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên