13/08/2014 01:36 GMT+7

Vụ giết người trên ôtô: Bàn bạc cho người đánh dằn mặt

M.QUANG - X.LONG
M.QUANG - X.LONG

TT - Ngày 12-8, Công an TP Hà Nội có báo cáo gửi chủ tịch UBND TP Hà Nội về kết quả điều tra mở rộng vụ án giết người trên đường Phạm Văn Đồng sáng 5-8.

Hiện trường vụ nạn nhân Kiều Hồng Thành bị chém chết

>> Bắt nhóm sát thủ đâm chết người trong ôtô
>> Bắt khẩn cấp 3 nghi phạm giết tài xế trong ôtô

Theo báo cáo này, các nghi phạm Nguyễn Quốc Văn (chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản), Lê Trung Kiên (phó trưởng ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy), Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) có sự bàn bạc về việc thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận (đều ở Hà Nội) đánh dằn mặt ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm), dẫn đến vụ án mạng vào sáng 5-8.

Báo cáo cho biết quá trình điều tra bước đầu làm rõ vụ án mạng xuất phát từ việc Nguyễn Quốc Văn nợ ông Kiều Hồng Thành 1,9 tỉ đồng.

Trong khi đó nhà của Văn bị ném chất bẩn, nên Văn nghi ông Thành thực hiện và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng cuối tháng 7-2014, Văn kể cho Lê Trung Kiên biết sự việc và nhờ Kiên tìm người gặp ông Thành để giãn nợ giúp Văn. Việc này được Kiên nói lại cho Bình là bạn học phổ thông và nhờ Bình đến nhà ông Thành nói chuyện giãn nợ.

Bình đi cùng một người đến nhà ông Thành để nói chuyện nợ nần, nhưng tại nhà ông Thành, Bình cho rằng bị chửi bới và không được tôn trọng.

Sau buổi gặp, Bình báo cho Kiên biết nội dung cuộc gặp và cùng đi đến nhà Văn để nói chuyện. Tại nhà Văn, các nghi phạm Bình, Kiên, Văn thống nhất việc để Bình cho một vài đối tượng xã hội đánh dằn mặt ông Thành.

Ngày 2-8, Bình đến quán nước của Hoàng Anh Tuấn (bạn tù của Bình) thuê Tuấn đánh dằn mặt ông Thành. Tuấn đồng ý, Bình cung cấp thông tin về đặc điểm người, địa chỉ nhà, biển số xe và hoạt động của ông Thành cho Tuấn.

Ngày 3-8, Tuấn gọi điện rủ Lê Hồng Thuận tham gia cùng và cả hai gặp Bình để thỏa thuận tiền công với số tiền là 30 triệu đồng, tạm ứng trước 3 triệu đồng. Nhận tiền xong, Tuấn và Thuận thực hiện vụ án mạng vào ngày 5-8.

M.QUANG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên