27/03/2012 07:54 GMT+7

Vụ "bắt đền cây xăng": chỉ tiêu mẫu xăng không chuẩn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Kết quả giám định ban đầu đối với mẫu xăng lấy tại cây xăng Đồi Nên (xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho thấy có hai mẫu có trị số octan rất thấp là 75/92 và 56,4/92 so với tiêu chuẩn quy định đối với xăng A92 là 92 - một cán bộ Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Bộ Khoa học - công nghệ), đơn vị được trưng cầu giám định, cho biết tối 26-3.

Theo Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1, trị số octan thấp như trong mẫu xăng tại cây xăng Đồi Nên rất có hại cho động cơ xe. Trung tâm cũng cho biết trong những ngày tới sẽ tiếp tục phân tích, giám định đối với một số tiêu chuẩn khác trong mẫu xăng gửi đến.

Ông Nguyễn Văn Phương - trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương tỉnh Bắc Giang - cho biết trong thời gian chờ đợi kết quả giám định chính thức, các đơn vị quản lý thị trường của tỉnh đã yêu cầu chủ cây xăng là Công ty TNHH Séc - Việt cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan bao gồm các hóa đơn, chứng từ và hợp đồng đối với đơn vị phân phối xăng dầu.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Thảo - phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại kỹ thuật và đầu tư Petec - xác nhận Petec là đơn vị phân phối xăng dầu cho cửa hàng xăng dầu Đồi Nên trong năm 2011, tuy nhiên hợp đồng phân phối xăng dầu đã kết thúc và không được ký lại.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên