10/05/2015 08:47 GMT+7

Vở xiếc mới Điều còn lại đến Việt Nam

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Sau vở xiếc Có thể giới thiệu tại Festival Huế 2008 và Mùa xuân nước Pháp ở Hà Nội 2008, đoàn xiếc Pháp-Bồ Ðào Nha O Ultimo Momento sẽ trở lại Việt Nam với vở Ðiều còn lại.

 

Vở xiếc mới Điều còn lại sẽ được biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM - Ảnh: BTC

Vở diễn có hai suất vào 20g ngày 14-5 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội và ngày 16-5 tại Nhà hát Kịch TP.HCM.

Ðiều còn lại (đạo diễn: Olivier Antoine) ra đời từ cuộc hội ngộ của hai nghệ sĩ nhào lộn trên cột Joao Paulo Dos Santos và Guillaume Amaro.

Câu chuyện được lấy cảm hứng từ một truyện ngắn của Oliver Sacks, kể về một người đàn ông mất trí nhớ, lún sâu trong một khoảnh khắc thay đổi không ngừng và vô nghĩa. Và điều thú vị ở Ðiều còn lại là vở diễn không đơn thuần là buổi diễn leo cột, bởi đó là sự hòa quyện của vũ đạo, của nhào lộn, của âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh.

Ðoàn xiếc O Ultimo Momento được thành lập năm 2004, không chỉ chuyên sâu trình diễn các vở xiếc nhào lộn trên cột mà còn có những sáng tạo độc đáo khác ở lĩnh vực video. Ðoàn đã ra mắt ba tác phẩm lớn: Có thể (2005), Contigo (2006) và Chỉ cần bước lên cao (2010).

Trong đó, tác phẩm Chỉ cần bước lên cao đã được khai thác lại vào năm 2012 dưới tên gọi Ðiều còn lại. O Ultimo Momento hoạt động ở Pháp, đã lưu diễn khắp châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và Nam Phi... 

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên