20/07/2015 15:05 GMT+7

VN - Index bất ngờ lao dốc

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TTO - Chốt phiên giao dịch đầu tuần chiều 20-7, hai sàn chứng khoán VN bất ngờ giảm mạnh. Không khí trên sàn có dấu hiệu của sự lo ngại.

Cụ thể, VN-Index của sàn TP.HCM giảm 8,09 điểm, tương đương 1,09%, xuống mức 620,54 điểm. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng mất 1,14 điểm, tương đương 1,31%, xuống còn 85,93 điểm.

Các mã blue-chips quyết định xu thế thị trường đều giảm, từ các ông lớn ngân hàng - bảo hiểm như BID, BVH, VCB, sản xuất như VNM, HAG cho tới dầu khí như PVD và GAS đều nhuốm sắc đỏ.

Bên sàn HNX, các mã chủ chốt như SCR, PVX, PVS hay KLF cũng chung cảnh ngộ.

Giới đầu tư tỏ ra khá lo ngại khi thấy sàn mất điểm khá đậm. Trên các sàn giao dịch ở đường Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP.HCM - nơi được mệnh danh là Phố Wall của VN - nhiều người có mặt trên sàn đã ghi lệnh bán dù chưa hiểu rõ tình hình vì sao.

“Anh em trên sàn cũng giống như những lần trước, không ai chắc điều gì song chỉ bàn tán có những biến động gì đó phức tạp nên sàn đi xuống. Tôi không yên tâm lắm nên bán bớt cổ phiếu, giữ lại một phần rồi nghe ngóng tiếp” - nhà đầu tư Bùi Minh Khoa trên sàn MB tại TP.HCM cho biết. Đây cũng là tâm trạng chung của khá nhiều nhà đầu tư trong phiên giảm điểm mạnh hôm nay.

Trong khi đó, giới chuyên gia lại không cho rằng có biến động vĩ mô gì đáng ngại. “Sau một đợt tăng vừa qua thì giảm một vài phiên chỉ là điều chỉnh kỹ thuật, chưa có dấu hiệu gì đáng phải lo lắng” - ông Lê Quang Trí, giám đốc khối kinh doanh của Công ty CP chứng khoán Trí Việt, nhận định.

Ý kiến này cũng được một số chuyên gia đồng tình chia sẻ.

Điểm tích cực là giao dịch trong phiên giảm điểm này tăng đáng kể so với phiên liền trước. Giá trị giao dịch trên sàn TP.HCM tăng 18,42% lên mức 2.045 tỉ đồng trong khi giá trị ở sàn HNX tăng 15,63% lên 666,5 tỉ đồng.

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên