22/05/2013 09:01 GMT+7

Virút giống SARS lan tới châu Phi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một người đàn ông Tunisia 66 tuổi sau khi đi Saudi Arabia về đã tử vong do virút giống SARS. Nhà chức trách Tunisia đã phát cảnh báo toàn dân về mối nguy hiểm của virút này.

WHO: virút giống SARS có thể lây từ người sang người15 người chết vì virút giống SARS ở Saudi ArabiaXuất hiện virút mới Corona giống SARS

L7DjWWjm.jpgPhóng to
Người dân đeo khẩu trang ngừa virút giống SARS ở Alkhobar, Saudi Arabia hôm 21-5 - Ảnh: Reuters

Theo nhật báo La Presse ngày 21-5, bệnh nhân được đưa vào một bệnh viện ở thị trấn Monastir, miền trung Tunisia, với các triệu chứng viêm hô hấp cấp và đã qua đời hôm thứ hai 20-5. Đây là ca tử vong đầu tiên do virút giống SARS ở Tunisia.

Cũng theo tờ báo này, bệnh nhân vừa về nước sau khi đến Saudi Arabia và Qatar thăm họ hàng. Hai con ông cũng bị nhiễm bệnh nhưng đã được điều trị và hiện không còn nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại trong gia đình đang được theo dõi xem có gì bất thường không.

Hiện giới chức y tế Tunisia đã mở một chiến dịch toàn quốc nhằm cảnh báo người dân về virút nguy hiểm này và đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn virút lây lan. Đồng thời ra thông cáo khuyến cáo người dân tránh xa những người vừa đi hành hương Saudi Arabia về và đang có các triệu chứng cúm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), kể từ khi được phát hiện tháng 9-2012, đến nay trên toàn cầu đã có 44 ca nhiễm virút giống SARS và 22 ca tử vong, trong đó có 16 ca ở Saudi Arabia.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên