29/08/2016 16:54 GMT+7

​Vietcombank sẽ bán cổ phần cho đối tác Singapore

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngày 29-8, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) cho biết đã ký kết một bản thỏa thuận ghi nhớ bán cổ phần cho GIC - quỹ đầu tư quốc gia của Singapore.

Theo đó, GIC sẽ mua 305.810.895 cổ phiếu, chiếm 7,73% cổ phần của Vietcombank. Đây sẽ là khoản đầu tư trực tiếp quan trọng đầu tiên của GIC vào một ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

Ông Nghiêm Xuân Thành, chủ tịch hội đồng quản trị của Vietcombank, cho biết thỏa thuận này nếu được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ chấp thuận sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa GIC và Vietcombank.

Trước đó, trong kỳ họp cổ đông tháng 4 vừa qua, Vietcombank cho biết ngân hàng sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài với tỉ lệ tối đa 10% vốn điều lệ. Mức vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành riêng lẻ toàn bộ số cổ phiếu là 39.575 tỉ đồng.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất của Vietcombank là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (đại diện phần vốn Nhà nước tại ngân hàng), nắm giữ 77,11% vốn điều lệ.

Cổ đông chiến lược Mizuho Corporate Bank. Ltd nắm giữ 15% vốn điều lệ. Các cổ đông khác (bao gồm tổ chức và cá nhân trong nước, tổ chức và cá nhân nước ngoài) nắm giữ 7,89% vốn điều lệ của Vietcombank.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên