17/10/2012 06:06 GMT+7

Việc gì khó có thanh niên...

KIM ANH
KIM ANH

TT - Những năm qua, các bạn trẻ của Đoàn khối bưu chính viễn thông TP.HCM đã thực hiện hàng ngàn công trình thanh niên, thể hiện vai trò xung kích tại đơn vị, hướng về cộng đồng. Trong đó, nhiều công trình gắn với việc “học tập và làm theo lời Bác”.

XCktzpvV.jpgPhóng to

Các bạn trẻ khối bưu chính viễn thông TP.HCM xung kích thực hiện công trình thanh niên trong Tháng thanh niên (tháng 3-2012) - Ảnh: K.ANH

Tại buổi tổng kết năm năm phong trào thanh niên xung kích tình nguyện (2007-2012) do Đoàn khối tổ chức ngày 15-10, 30 gương điển hình đã được tuyên dương.

Người trẻ phải xung kích đi đầu

Trong hơn 1.000 công trình thanh niên của Đoàn khối thực hiện năm năm qua, nổi bật là công trình “Ngầm hóa cáp viễn thông” được thực hiện trên tuyến đường Lê Thánh Tôn và Nguyễn Trãi (Q.1). Công trình được thực hiện hoàn toàn vào ban đêm, đòi hỏi sự góp sức rất nhiều của đội ngũ những người trẻ, vai trò chính là những kỹ sư, công nhân trực thuộc khối bưu chính viễn thông TP. Đây là công trình thanh niên tiêu biểu cấp Thành đoàn, Trung ương Đoàn.

Anh Trịnh Xuân Hoàn (Đoàn cơ sở Điện thoại Đông TP) - người trực tiếp tham gia làm chủ nhiệm bảy công trình thanh niên, nổi bật là công trình “Kiểm tra, phục hồi và tái sử dụng hơn 4.400 port ADSL bị hư” - chia sẻ: “Công trình thanh niên là sản phẩm cụ thể cho thấy rõ vai trò của thanh niên trong đơn vị. Đó cũng là cách thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” như lời Bác dạy chúng ta”.

Năm năm qua đã có 1.064 công trình thanh niên thực hiện tại đơn vị; 410 đề tài, sáng kiến, ý tưởng, giải pháp hay của bạn trẻ được ứng dụng vào thực tiễn, làm lợi hàng chục tỉ đồng cho các đơn vị.

Còn với cô bạn Thái Ngọc Linh (bí thư chi đoàn Bưu điện Nam Sài Gòn) cũng là cây sáng kiến, bộc bạch: “Những sáng kiến của mình được ra đời ngay từ thực tiễn công việc. Tuy nhiên bản thân mình phải mạnh dạn đề xuất, vì thường người công nhân chỉ làm theo quy trình có sẵn, ít dám thử sức ở cái mới. Tôi nghĩ mình là người trẻ phải xung kích đi đầu”.

Hướng đến cộng đồng

Công trình “Máy tính tặng bạn” đến nay đã thực hiện được gần 300 bộ máy vi tính, máy in tặng các bạn trẻ vùng sâu vùng xa, vùng biên giới. Từ ý tưởng của những cán bộ Đoàn đam mê vi tính, Đoàn khối đề xuất lãnh đạo đơn vị cho lại những máy tính cũ của đơn vị đã đến kỳ thanh lý để sửa chữa dành tặng những nơi khó khăn. Và thế là đội hình những bạn trẻ giỏi tin học được lập ra, biến máy cũ thành máy sử dụng được. Không chỉ tặng máy, dịp tình nguyện hè các bạn còn đến những vùng xa dạy phổ cập tin học.

Riêng đội hình y bác sĩ trẻ của Bệnh viện đa khoa Bưu điện cũng đã thực hiện nhiều chuyến khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên