11/11/2011 16:09 GMT+7

Video Rắc rối: dùng âm nhạc nhục mạ người khác?

TR.U.
TR.U.

TTO - Việc video Rắc rối của rapper Karik giành vị trí cao trong top 10 video được yêu thích của Giải thưởng video âm nhạc Việt trên kênh MTV Việt hóa vào tháng 10-2011 đang là đề tài tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng.

42mSGuh2.jpgPhóng to

Hình ảnh rapper Dưa leo trong clip Rắc rối - Ảnh chụp từ clip

Video Rắc rối của rapper Karik - Nguồn: YouTube

Tinh thần chung của bài hát là phê phán những "trò lố" trong giới giải trí như đạo nhạc, ăn cắp ý tưởng video, cho ra đời những sản phẩm thảm họa, chụp ảnh khoe thân... Các hình ảnh trong clip cũng tái hiện các "sự kiện" này.

Một số câu ví những nhân vật liên quan đến những sự việc này như... động vật: "Ai cũng ngông cuồng, bị chửi cũng không uổng/ Nói trúng tim đen thì post bài sủa như bầy chó xổng chuồng", "Bác cầu thủ, nữ ca sĩ nói yêu nhau nhưng mà có đâu/ Chỉ giỏi PR tên tuổi cho nhau như bầy chó sủa gâu gâu", "Phong cách thì quá xàm xí, lyric lại quá nhảm nhí/ Nào là chia ly, nào buồn thảm nhạc chỉ toàn rên rỉ/ Nói thiệt đầu tư vào mấy đứa đó chẳng khác gì nuôi thêm khỉ"... (post: đăng tải, lyric: lời bài hát).

J1lwFjcM.jpgPhóng to

Hình ảnh trong clip Rắc rối - Ảnh chụp từ clip

Tại một trang mạng nghe nhạc, một thành viên viết: "Karik hay đấy, đó là sự thật!'. Một thành viên khác viết: "Karik nói rất đúng với hiện tại bây giờ (nhưng không phải là hoàn toàn) nhưng hình như là đang tự "chửi" mình vậy. Nghe thật mắc cười. Nói đúng sự thật là tốt, dám sống với chính mình là OK. Mình rất thích rap và cách sống của Karik nhưng nghe mất văn hóa quá. Karik chỉ là vậy sao?".

Tại YouTube, một số công dân mạng gọi ca khúc này là "thảm họa V-pop nói về thảm họa V-pop". Khá nhiều ý kiến ủng hộ video này nhưng phản đối cũng không ít.

Những người ủng hộ hầu hết theo quan điểm Karik đã phản ánh đúng sự thật của V-pop hiện nay và những người cho rằng bài rap "thô", "vỉa hè", "đường phố" chứng tỏ không hiểu gì về bản chất của rap.

Bạn có nick JinBebe6 viết: "Bạn có bao giờ dám can đảm dịch hết lời tất cả bài hát của Eminem chưa? Còn thô và kinh khủng hơn thế này trăm lần và không ngẫu nhiên người ta vote cho Karik đâu nhé!" (vote: bầu chọn).

Cũng có thành viên có quan điểm trung lập. ZhaiNo1 viết: "Mình chẳng bênh bên nào. Chỉ nói rằng Karik dùng lyric vô văn hóa thế này mà chửi người ta thì ai sẽ là người chửi bạn ấy? Các bạn có quyền thích những bản rap thế này và khen nó chân thực nhưng nếu cho nó là âm nhạc theo đúng nghĩa thì xin lỗi, mình nghĩ là không đủ tư cách để đưa vào bảng xếp hạng âm nhạc".

Trong bài rap Rắc rối có câu: "Ai thấy hay thì bắt chước, còn không thì cứ việc phê bình. Mình luôn sẵn sàng lắng nghe tất cả và chịu khó tiếp thu chứ không như mấy thằng đù hay thích cãi cố rồi bị chửi là ngu". Có lẽ tác giả cũng đã phần nào chuẩn bị tinh thần cho những dư luận trái chiều này. Còn bạn, bạn nghĩ gì về sản phẩm này?

Cuộc đua sau 10 năm chậm bướcKhởi động Giải thưởng video âm nhạc Việt

TR.U.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên