25/02/2014 06:15 GMT+7

Vi phạm nội quy nhà trường bị phạt tiền?

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Phụ huynh học sinh lớp 12B1 Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy (TP Cần Thơ) phản ảnh học sinh lớp này mỗi lần vi phạm nội quy nhà trường sẽ bị giáo viên chủ nhiệm phạt tiền. Cụ thể, học sinh đi trễ, không quét lớp phạt 10.000 đồng; học sinh nào bị giám thị hay đoàn viên ghi tên bị phạt 50.000 đồng; học sinh bị phát hiện vi phạm giao thông sẽ bị phạt 300.000 đồng...

Theo cô Th.L. - giáo viên chủ nhiệm lớp 12B1, việc thu tiền học sinh theo hình thức xử phạt xuất phát từ việc gây quỹ liên hoan dịp cuối năm. Nhiều học sinh cũng đề nghị “phạt tiền nếu vi phạm nội quy nhà trường” để có tiền nhiều hơn tổ chức liên hoan và cả lớp đã đồng thuận thực hiện. “Tuy nhiên, đây chỉ là trò chơi giữa thầy trò với nhau chứ không phải là quy định của lớp, nếu học sinh nào thích thì tham gia, không thì thôi” - cô L. khẳng định. Cô L. cho biết thêm quỹ này của lớp đã được 550.000 đồng (trong đó cô L. góp 100.000 đồng).

Ông Phan Trữ, hiệu trưởng Trường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết phụ huynh đã có phản ảnh từ đầu năm học, nhà trường cũng đã kiểm tra và nghiêm cấm giáo viên không được gây quỹ theo hình thức xử phạt. “Sự việc đã kết thúc từ tháng 10-2013 nhưng không biết vì sao đến bây giờ phụ huynh vẫn phản ảnh” - ông Trữ nói.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên