10/09/2011 07:56 GMT+7

Vi phạm công bố thông tin có thể bị hủy niêm yết

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 9-9, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) đã có công văn yêu cầu các sở giao dịch chứng khoán nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy chế niêm yết, tùy mức độ vi phạm có thể tạm ngừng giao dịch hoặc hủy niêm yết đối với tổ chức niêm yết có hành vi vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm chế độ báo cáo, công bố thông tin.

Riêng đối với các đối tượng là cổ đông nội bộ, cổ đông lớn và người có liên quan có thể bị tạm đình chỉ giao dịch nếu vi phạm các lỗi tương tự. Trước mắt, căn cứ vào tính chất và mức độ vi phạm chế độ báo cáo, công bố thông tin của các tổ chức niêm yết, các sở giao dịch chứng khoán phải kịp thời có biện pháp xử lý như cảnh báo, đưa chứng khoán niêm yết vào diện bị kiểm soát đối với trường hợp tổ chức niêm yết vi phạm nhiều lần hoặc tình hình tài chính có dấu hiệu không minh bạch.

Cũng theo yêu cầu của SSC, các trường hợp tổ chức niêm yết xin gia hạn công bố thông tin mà không thuộc các trường hợp được tạm hoãn theo quy định, sở giao dịch chứng khoán phải có văn bản yêu cầu tổ chức niêm yết tuân thủ đúng các quy định về báo cáo, công bố thông tin, đồng thời công bố ý kiến đó trên trang thông tin điện tử của sở giao dịch chứng khoán.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên