14/03/2015 08:28 GMT+7

​Vi phạm bản quyền tác phẩm vẫn trầm trọng và phức tạp

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Ðó là nhận định của ông Chu Văn Hòa - cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành tại hội nghị tổng kết hoạt động xuất bản và phát hành năm 2014, được tổ chức tại TP Ðà Nẵng ngày 13-3.

“Hiện tượng vi phạm bản quyền vẫn còn tiếp diễn trầm trọng và phức tạp. Tình trạng xuất bản nhưng không có văn bản chấp thuận của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả đã và đang bị phát hiện, xử lý rất nhiều, bị xã hội lên án gay gắt hiện tượng “ăn cắp” này. Tuy nhiên, điều đau lòng là vẫn có nhà xuất bản tiếp tay với một số đầu nậu sách, vi phạm luật bản quyền tác giả” - ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, có hiện tượng tổ chức, cá nhân hoạt động in sách lậu mua hóa đơn bán hàng trực tiếp của các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh sách để hợp thức hóa số sách lậu đưa vào các cửa hàng, siêu thị sách bày bán công khai.

Tuy nhiên, chưa thể chế tài xử lý vi phạm đối với hành vi mua bán hóa đơn này. Cục Xuất bản, in và phát hành cho biết trong năm 2014, qua công tác kiểm tra đã phát hiện, xử lý 399 xuất bản phẩm vi phạm, tăng 57% so với năm 2013.

Trong đó chủ yếu xuất bản phẩm vi phạm về nội dung, mạo danh nhà xuất bản, in lậu, nhập lậu, lưu hành bất hợp pháp.

 

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên