19/02/2014 08:02 GMT+7

Venezuela trục xuất 3 nhà ngoại giao Mỹ

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Venezuela vừa tuyên bố trục xuất ba quan chức ngoại giao Mỹ vì tội kích động biểu tình chống Tổng thống Nicolas Maduro.

Venezuela trục xuất ba nhà ngoại giao MỹMỹ trục xuất 2 nhà ngoại giao Venezuela

Theo Reuters, Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua cho biết ba bí thư Đại sứ quán Mỹ tại Caracas là Breeann Marie McCusker, Jeffrey Gordon Elsen và Kristofer Lee Clark có 48 giờ để rời Venezuela.

Ông Jaua cáo buộc họ đã đến các trường đại học để liên hệ với các thủ lĩnh sinh viên, đề nghị huấn luyện và cung cấp tài chính nhằm thành lập các nhóm thanh niên gây bạo lực. Phản ứng lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki bác bỏ mọi cáo buộc của chính quyền Venezuela.

“Cáo buộc Mỹ hỗ trợ tổ chức các cuộc biểu tình ở Venezuela là vô căn cứ và không đúng sự thật” - người phát ngôn Psaki nhấn mạnh.

Tổng thống Maduro đưa ra quyết định trên một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bày tỏ sự lo ngại về tình trạng bạo lực ở Venezuela và kêu gọi chính quyền Tổng thống Maduro đối thoại với người dân.

Cuộc biểu tình của giới sinh viên Venezuela nổ ra hôm 4-2. Khi đó, sinh viên một trường đại học ở Tachira diễu hành rầm rộ để phản đối tình trạng tội phạm hoành hành sau khi một sinh viên bị cưỡng hiếp.

Làn sóng biểu tình sau đó lan rộng ra nhiều thành phố khác. Lực lượng sinh viên và phe đối lập phản đối tình trạng lạm phát tăng cao, thiếu hàng hóa và đòi chính phủ phải trả tự do cho các tù nhân chính trị.

Các cuộc đụng độ ở Caracas trong những ngày qua đã khiến 3 người thiệt mạng.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên