15/03/2015 14:10 GMT+7

​Vatican: cần sử dụng bạo lực chống IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đại sứ Vatican tại Geneve, Đức Tổng giám mục Silvano Tomasi ngày 14-3 cho biết bạo lực sẽ là điều cần thiết để bảo vệ các nhóm thiểu số khỏi sự xâm lược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đức Tổng giám mục Silvano Tomasi (trái) - Ảnh: AFP

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Công giáo Mỹ Crux, Đức Tổng giám mục Tomasi cho rằng các chiến binh thánh chiến đang chiếm giữ nhiều phần đất tại Syria và Iraq đã phạm tội "diệt chủng" và cần phải ngăn chặn.

"Những gì chúng ta cần là một liên minh hợp tác với sự cân nhắc kỹ càng mọi khả năng để đạt được một giải pháp chính trị mà không cần đến bạo lực. Tuy nhiên nếu đó là điều không thể thì việc sử dụng bạo lực sẽ là điều cần thiết" - ông Tomasi nhận định.

Tuyên bố trên của ông Tomasi theo sau những lên án IS của Đức Giáo hoàng Francis. Đức Giáo hoàng Francis từng chỉ trích các tay súng IS trong vụ chặt đầu 21 người Cơ Đốc giáo Ai Cập tại Libya hồi tháng 2.

Cùng ngày, một nhóm các quốc gia dẫn đầu bởi Holy See, Nga và Li-băng ban hành một tuyên bố kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ các cộng đồng tôn giáo và dân tộc tại Trung Đông.

Tòa thánh Vatican cho biết hơn 60 quốc gia bao gồm Mỹ đã thông qua tuyên bố trên, trong đó cảnh báo đặc biệt người Cơ đốc giáo nói chung đang "sống trong mối đe dọa tính mạng nghiêm trọng".

Ông Tomasi nhấn mạnh rằng Vatican muốn bảo vệ tất cả các tôn giáo khỏi IS sau những vụ hành hình tàn khốc đối với những cá nhân thuộc tôn giáo và dân tộc khác nhau trên thế giới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên