19/10/2014 06:39 GMT+7

​Vẫn còn 40 người mất tích vì lở tuyết ở Nepal

THU ANH
THU ANH

TT - Các binh sĩ Nepal vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hơn 40 người mất tích trong vụ bão tuyết kèm lở tuyết hôm 15-10 khiến ít nhất 32 người chết và 175 người bị thương.

Theo Reuters, ít nhất 12 máy bay trực thăng đã tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, thả những nhân viên cứu hộ xuống những khu vực không thể tiếp cận được để tìm kiếm những người có thể còn sống sót trong khi quân đội tỏa đi những hướng khác.

Hiện số người mất tích vẫn rất khó xác định chính xác. Trong khi quân đội đưa ra con số hơn 40 người mất tích thì Bộ Nội vụ Nepal đưa ra con số hơn 35 người nước ngoài và 30 người Nepal mất tích. Các nhân viên cứu hộ cũng nói đến nay đã cứu được 385 người, bao gồm 180 người nước ngoài.

Trong khi đó, thông tin về người Việt thiệt mạng hoặc bị thương (nếu có) đến giờ vẫn chưa rõ ràng, mặc dù các bản tin ban đầu đưa thông tin rằng có người Việt thiệt mạng.

Tuy nhiên, trong số những người nước ngoài leo núi tại khu vực xảy ra lở tuyết vừa qua có chị Võ Thị Mỹ Linh, 25 tuổi. Chị Linh leo núi từ ngày 6-10 cùng một người bạn Indonesia và đến ngày 14-10 thì bắt đầu gặp bão.

Chị may mắn thoát chết vì không liều mình xuống núi trong thời tiết xấu mà quyết định ở lại trong một quán trà nhỏ trên núi để trú ẩn. Theo lời chị, khoảng 30 người liều mình xuống núi thì một nửa trong số đó chết trong thời tiết xấu.

Trú cùng chị trong căn nhà nhỏ này có một người Việt khác tên Phong (đi tự túc). Chị Linh sau đó không gặp lại anh Phong nhưng thông qua hướng dẫn viên của anh Phong thì biết anh đã an toàn.

Chị Võ Thị Kim Cương, chủ một nhà hàng VN ở thủ đô Kathmandu, đã đến thăm hỏi và đem đồ ăn VN cho chị Linh.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên