04/02/2015 09:27 GMT+7

​Ưu tiên trả nợ cho dân trước tết

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Liên quan đến việc người dân bao vây đòi nợ trước cổng Nhà máy cồn ethanol Đại Tân, chiều 2-2 tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Nguyễn Ngọc Truyền, chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh đã tổ chức cuộc họp với Chi cục Thi hành án dân sự tỉnh cùng các đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh giao cho Chi cục Thi hành án dân sự làm việc với Công ty Đồng Xanh, các ngân hàng để tìm hướng giải quyết, trong đó phải ưu tiên giải quyết tiền nợ hơn 8 tỉ đồng của Nhà máy cồn ethanol Đại Tân cho các hộ dân trước Tết Nguyên đán.

Ông Truyền cũng cho biết vào ngày 15-1, Chi cục Thi hành án dân sự tỉnh và các đơn vị liên quan cũng đã bàn phương hướng xử lý số nợ này, theo hướng thanh toán làm 2 đợt, đợt đầu chi trả 50% nợ gốc trước ngày 31-3-2015; đợt 2, 50% còn lại thanh toán trước ngày 31-3-2016.

Tuy nhiên giữa các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung dẫn đến việc bức xúc của tiểu thương. Từ ngày 22 đến 26-1, hàng chục người dân và tiểu thương đã dựng lều, treo võng trước cổng Nhà máy cồn ethanol Đại Tân để đòi nợ (Tuổi Trẻ ngày 26-1 đã phản ánh).

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên