12/06/2016 11:05 GMT+7

Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Dễ lấy điểm 8 môn Toán

THANH THẢO - H.HG - KIM LIÊN - ĐÀM NA
THANH THẢO - H.HG - KIM LIÊN - ĐÀM NA

TTO - 10g sáng 12-6, các học sinh làm xong thi môn Toán, kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017 tại TP.HCM.

Đề thi môn toán - Ảnh: Hữu Khoa
Đề thi môn toán - Ảnh: Hữu Khoa

Tại điểm thi Trường THCS Lê Văn Tám (Q. Bình Thạnh), không có thí sinh ra về sớm khi chưa hết giờ làm bài.

Theo nhận định của nhiều học sinh, đề thi năm nay không quá khó, hầu hết cho rằng có thể đạt 6 - 8 điểm.

Theo bạn Cao Hồng Nhung, dự thi vào Trường THPT Trần Văn Giàu, câu một là dễ lấy điểm nhất. “Em thấy đề thi tương đối dễ vì lúc thi thử, cô giáo cho đề khó hơn nhiều”, Nhung nói.

Phần lớn học sinh đều đồng ý rằng câu hình học là câu khó nhất, nhiều bạn phải bỏ câu này.

Bạn Phạm Mỹ Nhật, dự thi vào Trường THPT Thanh Đa, vừa gặp mẹ ngoài cổng đã “đòi” mẹ thưởng vì chắc chắn đậu vào lớp 10. 

Tại hội đồng thi Trường THCS Vân Đồn, Q.4, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ hồ hởi và nhận xét đề toán năm nay không khó lắm.

“Em thấy đề toán năm nay không khó lắm và làm được gần hết bài”, bạn Hồng Châu học  Trường THCS Vân Đồn chia sẻ.  Cùng học trường này, bạnTrần Kim Anh nói: “Em thấy đề không khó lắm, cũng sát với chương trình ôn tập của tụi em nhưng câu c,d bài hình khó nên em chưa làm được”.

“Môn Toán là môn em chắc chắn sẽ đạt điểm cao nhất trong 3 môn thi, lúc đầu chưa vào thi em rất sợ phần toán hình nhưng lúc phát đề nhìn câu 5 phần hình học em đã làm được luôn, không có khó khăn gì. Em giải xong đề mới thấy trống đánh hiệu còn lại 5 phút. Trừ những lỗi nhỏ, em chắc chắn đạt 8,5 điểm trở lên” - Nguyễn Ngọc Thiên Thanh học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Long, Q.3  một trong những thí sinh ra phòng thi đầu tiên hào hứng chia sẻ.

Cùng tâm trạng với Thiên Thanh, Ngọc Trinh, học sinh Trường THCS Phan Sào Nam, Q.3, đưa đề cho mẹ và vui vẻ: “Con làm gần hết bài, còn câu cuối con cũng biết làm nhưng chỉ còn ít thời gian không đủ làm nên con xem lại bài rồi nộp”. Ngọc Trinh ước chừng mình đạt điểm 7 trở lên.

Kết thúc hai ngày thi của kỳ thi tuyển sinh năm nay, nhiều học sinh cảm thấy hào hứng và tự tin với bài thi của mình.

Chiều nay, các thí sinh dự thi khối THPT chuyên sẽ tiếp tục thi môn chuyên.

Niềm vui của học sinh khi làm được bài thi môn toán tại điểm thi THCS Công Định (Bình Thạnh, TP.HCM) sáng 12-6 - Ảnh: Duyên Phan
Niềm vui của học sinh khi làm được bài thi môn toán tại điểm thi THCS Công Định (Bình Thạnh, TP.HCM) sáng 12-6 - Ảnh: Duyên Phan

Đề chỉ có một số thay đổi nhỏ thể hiện sự đổi mới

Theo thầy Nguyễn Đức Tấn, giáo viên môn toán Trường THCS Nguyễn Du, Q.1, về cơ bản cấu trúc đề thi môn toán năm nay cũng như năm trước, chỉ có một số thay đổi nhỏ thể hiện sự đổi mới như Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố trước đó.

Ở bài 1: câu a,b,c không có gì khó. Riêng câu d yêu cầu thí sinh phải tư duy mặc dù chỉ là tư duy đơn giản. Đây là câu hỏi nhằm phân loại thí sinh trung bình và khá.

Ở bài 3 cũng có một câu yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức thực tế để làm bài. Đó là câu hỏi về lãi suất ngân hàng.

Tuy đây là dạng câu hỏi lạ so với năm trước nhưng hầu hết các giáo viên đều đã ôn tập cho học trò của mình. Hơn thế nữa, đây cũng là câu hỏi thuộc dạng toán đơn giản, học sinh hiểu bài là làm được.

Câu hỏi dùng để phân loại thí sinh và cũng là câu khó nhất của đề thi là câu c và d của bài hình học. Thí sinh phải nắm vững kiến thức, có tư duy, suy luận mới làm được.

Nhìn chung, đề toán năm nay ra theo đúng chủ trương đổi mới mà ngành GD - ĐT đang thực hiện: thí sinh phải tư duy, phải hiểu bài mới có thể đạt điểm cao.

Học sinh trao đổi sau khi thi xong tại hội đồng thi trường THCS Lý Phong, Q.5, TP.HCM sáng 12-6 - Ảnh: Như Hùng
Học sinh trao đổi sau khi thi xong tại hội đồng thi trường THCS Lý Phong, Q.5, TP.HCM sáng 12-6 - Ảnh: Như Hùng

 

THANH THẢO - H.HG - KIM LIÊN - ĐÀM NA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên