06/10/2015 09:46 GMT+7

Tuyển chọn điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật Bản

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Theo thỏa thuận ký kết với Chính phủ Nhật Bản, Bộ LĐ-TB&XH bắt đầu tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản năm 2015.

Đây là chương trình giúp những người tốt nghiệp ĐH, CĐ chuyên ngành điều dưỡng có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản. Người đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định sẽ được đưa vào đào tạo tiếng Nhật 12 tháng. Trong thời gian đào tạo, học viên được cung cấp chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt.

Nếu đạt chứng chỉ cấp độ N3 tiếng Nhật, ứng viên được giới thiệu cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản, thời gian vừa học vừa làm tối đa ba năm đối với ứng viên điều dưỡng và bốn năm đối với ứng viên hộ lý (mỗi năm gia hạn một lần). Các ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc gia đối với điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn.

Hồ sơ đăng ký tại trang web của Cục Quản lý lao động ngoài nước http://www.dolab.gov.vn/New/View2.aspx?Key=2115. Hồ sơ cần nộp trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước hoặc qua đường bưu điện đến cục theo địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian nộp từ ngày 2 đến 23-10-2015.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên