06/07/2014 06:30 GMT+7

Từ Paris về, 3 nhà thiết kế đua chặng chót lấy vé đi Mỹ

H.OANH
H.OANH

TT - Sau hơn hai tháng diễn ra, chương trình thực tế Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2014 - Project Runway sẽ có đêm chung kết vào 20g ngày 6-7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đi Seoul về, 3/5 nhà thiết kế được chọn đi Paris Project Runway 2014 lên sóngHoàng Minh Hà đăng quang Project Runway 2013

2z3SCngX.jpg
Top 3 Minh Quân, Hồng Lam, Lý Giám Tiền tại Paris (từ phải sang) - Ảnh: Multimedia

Cuộc thi năm nay được đánh giá là hấp dẫn hơn năm ngoái ngay từ những tập đầu tiên lên sóng. Sau khi vượt qua thử thách quyết định là thiết kế một chiếc đầm dạ hội của thập niên 1960 trong vòng bốn ngày với số tiền 3 triệu đồng, ba nhà thiết kế Lý Giám Tiền, Hồng Lam và Minh Quân đã được chọn vào tiếp top 3 và được đưa đến học tập tại Học viện thời trang Atelier Chardon Savard ở Paris (Pháp).

Lý Giám Tiền là thí sinh nhỏ tuổi nhất (18 tuổi) và từng đi làm phụ hồ vì gia đình rất nghèo. Anh không hề trải qua bất cứ một trường lớp thời trang nào nhưng lại được đánh giá là thí sinh có sự sáng tạo và kỹ thuật cắt may rất tốt. Trong khi đó thí sinh Minh Quân lại bị mắc bệnh mù màu bẩm sinh khiến anh không thể phân biệt được những gam màu tương tự nhau - điều cản trở rất lớn đối với một nhà thiết kế.

Từ một thí sinh thi trượt vòng loại năm ngoái, bằng những nỗ lực không ngừng của mình, Minh Quân đã vượt qua mặc cảm cá nhân để thực hiện ước mơ trở thành nhà thiết kế. Còn Hồng Lam là nữ thí sinh duy nhất trong top 3, gây ấn tượng với thành tích từng là thủ khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM cùng khả năng tập trung cao độ, tư duy nhạy bén và những thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân.

Thử thách cuối cùng của top 3 trong đêm chung kết là mỗi người sẽ thực hiện một bộ sưu tập 12 bộ nam nữ lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Paris. Ngoài ba vị giám khảo quen thuộc của cuộc thi là nhà thiết kế Công Trí, diễn viên Trương Ngọc Ánh, nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương, đêm chung kết còn có sự góp mặt của bà Dominique Chardon Savard - hiệu trưởng Học viện thời trang Atelier Chardon Savard từ Paris trong vai trò vị giám khảo thứ tư.

Phần thưởng dành cho quán quân cuộc thi năm nay ngoài giá trị hiện kim còn có một chuyến đi Mỹ để giới thiệu bộ sưu tập của mình tại một trong những sự kiện thời trang lớn nhất thế giới New York Couture Fashion Week 2014 (Tuần lễ thời trang cao cấp New York).

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên