25/06/2016 09:12 GMT+7

Tự giẫm lên chân mình

ĐỖ ANH THƯ
ĐỖ ANH THƯ

TTO - Là một người hiện đang sinh sống và làm việc ở London và hằng tin đây là một đất nước có tư tưởng mở rộng và dân số có trình độ học thức cao, tôi rất thất vọng và có phần hơi hoang mang với kết quả vừa công bố.

Thậm chí rất nhiều người tôi gặp cảm thấy phẫn nộ và xấu hổ vì quyết định quay lưng lại với cộng đồng châu Âu, quay lưng lại với những người bạn, đồng nghiệp châu Âu.

Lý do là vì một trong những luận điểm thiết yếu của phe Brexit là chính sách nhập cư tự do trong cộng đồng châu Âu.

Bản thân tôi, cũng như ý kiến của nhiều đồng nghiệp khác, thấy luận điệu này không có cơ sở thực tế (các con số kinh tế cho thấy ở trong EU sẽ có lợi hơn rất nhiều), và chỉ hoàn toàn dựa vào quan điểm bảo thủ, muốn phân cách và phân biệt chủng tộc.

Nhìn vào kết quả thì đa số phe “ở lại” là cử tri trẻ và rất ít người cao tuổi. Một đồng nghiệp của tôi đã thốt lên rằng đây là kết quả không công bằng, vì chính những người trẻ tuổi mới phải hứng chịu hậu quả lâu dài của quyết định này.

Những hoạt động ăn mừng lớn của phe Brexit diễn ra ở ngoài London nhiều hơn, nhưng đây là kết quả gây ngạc nhiên ngay cả với khá nhiều người thuộc phe này.

Câu hỏi lớn bây giờ là điều gì sẽ xảy ra? Nhiều câu hỏi mới chưa có câu trả lời chắc chắn. Thị trường và các nhà đầu tư thì không thích tình trạng lờ mờ này.

Có thể quan điểm của một người sống ở London, nơi được lợi nhất từ việc kết nối trong cộng đồng châu Âu như tôi sẽ không khách quan, nhưng tôi nghĩ nước Anh đã tự giẫm lên chân mình.

ĐỖ ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên