16/05/2013 08:13 GMT+7

Tu bổ chùa Một cột: 30-6 hoàn chỉnh dự án

TH.H.
TH.H.

TT - Ngày 15-5, UBND Q.Ba Đình đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến Sở VH-TT&DL Hà Nội và các chuyên gia cũng như sư trụ trì chùa Một Cột về phương án tu bổ tôn tạo quần thể chùa Một Cột - Diên Hựu sau phản ảnh của công luận và bức “tối hậu thư” của đại đức Thích Tâm Kiên (Tuổi Trẻ ngày 8-5).

Tại hội thảo, ban quản lý dự án báo cáo hiện trạng, tổng diện tích khu vực là 3.931m2, quá trình sử dụng xây thêm cơi nới không phù hợp hiện trạng cảnh quan chùa, hệ thống thoát nước tổng thể kém, bán hàng diễn ra mất mỹ quan... Đại đức Thích Tâm Kiên khẳng định ở thời điểm hiện tại, nếu trời mưa một giờ, chùa vẫn bị ngập.

Đại diện Cục Di sản - trưởng phòng quản lý di sản Trần Thành và đại diện Sở VH-TT&DL Hà Nội - phó giám đốc Trương Minh Tiến bày tỏ về nguyên tắc, không nên có thêm công trình mới nữa và trong lúc dự án chưa xong, tạm thời xử lý lại chỗ dột, không để diễn ra cảnh đội nón lên đầu tượng Phật.

Chủ tịch UBND Q.Ba Đình Đỗ Viết Bình cam kết sẽ hoàn chỉnh dự án vào ngày 30-6 để bảo vệ chùa Một Cột khỏi những cơn mưa của mùa hè Hà Nội.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb ng\u00e0y 8-5)." />