22/07/2016 12:33 GMT+7

Tủ bánh mì “0 đồng”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những người lao động nghèo, một nhóm bạn trẻ “mê” làm từ thiện ở TP Vinh, Nghệ An quyết định mở tủ bánh mì giá 0 đồng.

Bạn Nguyễn Minh Tuấn, thành viên quỹ bánh mì từ thiện 37, trao bánh mì cho chị nhặt ve chai - Ảnh: D.HÒA
Bạn Nguyễn Minh Tuấn, thành viên quỹ bánh mì từ thiện 37, trao bánh mì cho chị nhặt ve chai - Ảnh: D.HÒA

Vài lần đói bụng tôi đến nhận bánh mì miễn phí để ăn. Có nhiều bữa sáng hai cha con tôi phải nhịn ăn, tằn tiện chi tiêu để đủ tiền trang trải cuộc sống. Có tủ bánh mì miễn phí này đã giúp chúng tôi qua cơn đói

Anh NGUYỄN VĂN PHƯƠNG (quê Hà Tĩnh)

Những ngày qua, một tủ bánh mì miễn phí được đặt trên vỉa vè phố Lê Lợi, TP Vinh khiến không ít người qua lại tò mò. Bên cạnh chiếc tủ với những chiếc bánh mì còn nóng hổi là một bình nước mát phục vụ miễn phí người lao động nghèo.

Bạn Nguyễn Minh Tuấn, thành viên thành lập quỹ bánh mì từ thiện 37, chia sẻ từng bắt gặp cảnh những người lao động, cửu vạn ở thành phố nhịn ăn sáng để tiết kiệm chi tiêu.

Thấy ở các thành phố như Hà Nội, Sài Gòn, Huế... có những thùng bánh mì miễn phí, nhóm Tuấn nảy sinh ý tưởng chung tay làm một xe bánh mì và nước uống miễn phí cho người nghèo, với mong muốn có thể giúp đỡ họ nhiều hơn nữa, cho dù đó chỉ là một bữa ăn lót dạ mỗi sáng sớm.

Sau khi lên kế hoạch, nhóm Tuấn quyết định đặt tủ bánh mì miễn phí ở gần bến xe Vinh - khu vực công cộng thường xuyên có người lao động nghèo, người bán hàng rong, nhặt ve chai hay người dân ở quê lên phố tìm việc làm.

“Chúng mình đã hợp đồng với một cơ sở sản xuất bánh mì trong thành phố để mua bánh mì đảm bảo chất lượng, giúp người lao động đủ no. Mỗi chiếc bánh mì có giá 2.000 đồng nhưng được phát miễn phí cho người nghèo. Trước mắt, toàn bộ chi phí thực hiện chương trình do anh em trong nhóm góp lại và vận động người quen ủng hộ”, Tuấn nói.

Đều đặn từ 6g30 mỗi sáng có 100 chiếc bánh mì đặc ruột được bỏ vào xe thành nhiều lần. Mỗi lần sẽ là 20 chiếc để đảm bảo sao cho khi đến tay người nhận, những chiếc bánh mì vẫn còn nóng hổi, đảm bảo vệ sinh.

Tuấn kể những ngày đầu, do chưa có nhiều người lao động nghèo biết đến hoặc còn ngần ngại khi lấy bánh nên các bạn tình nguyện viên đứng ở xe mời, đưa tận tay cho mỗi người.

Hình ảnh những bạn trẻ niềm nở trao tận tay những chiếc bánh mì miễn phí để lại ấn tượng đẹp với người lao động nghèo.

Trong bộn bề lo toan, trong ồn ào phố thị, tủ bánh mì giản dị và khiêm nhường đã tiếp sức cho những mảnh đời khó khăn. Từ khi có tủ bánh mì từ thiện, bố con anh Nguyễn Văn Phương, quê Hà Tĩnh, người bán hàng dạo, chấm dứt tình cảnh nhịn bữa sáng.

Hoạt động thiện nguyện tủ bánh mì miễn phí cho người nghèo chia sẻ trên mạng xã hội Facebook nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Trước thành công bước đầu của tủ bánh mì và nước uống cho người nghèo, Tuấn hi vọng khi có thêm kinh phí có thể mua thêm một ít sữa, xúc xích bỏ trong mỗi phần bánh và mở rộng đặt thêm nhiều thùng bánh mì miễn phí ở nhiều địa điểm khác.

Ông Nguyễn Hữu Đắc, chủ tịch UBND phường Hưng Bình, TP Vinh, đánh giá hoạt động thiện nguyện tủ bánh mì và nước miễn phí phục vụ người lao động nghèo của các bạn trẻ rất đáng trân trọng và biểu dương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên