Tủ bánh mì từ thiện ở phố cổ

HOÀNG DUY 23/04/2016 20:04 GMT+7

TTCT - Ở góc đường Phan Châu Trinh, phố cổ Hội An vài hôm nay xuất hiện một chiếc tủ kính sáng đẹp với dòng chữ màu đỏ “Bánh mì từ thiện - mỗi người một ổ”.

 

 

Đầu buổi sáng hay đầu buổi chiều, nửa trên của chiếc tủ đầy ắp bánh mì. Nhưng chỉ vài giờ sau, số bánh mì đã vơi đi trông thấy. Hầu hết những người ghé vào nhận bánh là những chị, những em bán vé số, nhặt ve chai. Đưa tay vào lấy chiếc bánh trông ai cũng e ngại một chút nhưng lúc rời tủ bánh tất cả đều có nụ cười trên môi. Chiếc bánh có vẻ giúp họ tạm qua cơn đói.

Chủ nhân chiếc tủ là gia đình chị Tuấn, chủ tiệm bánh mì “304” đường Hoàng Diệu. Chị Tuấn cho biết chiếc tủ thì mới đặt nhưng việc tặng bánh mì từ thiện cho người nghèo chị đã thực hiện từ lâu. Mỗi lần các cụ bán vé số, lượm ve chai ghé mua bánh mì chị đều tặng miễn phí, còn động viên các bà, các ông dặn dò những người đồng cảnh ngộ khi cần cứ đến lấy bánh mà không phải trả tiền.

Nhiều người đã đến và được đón tiếp niềm nở. Nhưng chị nói không hiểu vì sao gần đây số người nghèo đến lấy bánh ít hẳn, chị đoán hẳn mọi người ngại hoặc xấu hổ nên không đến nhiều lần. Từ đó, ý nghĩ về chiếc tủ ra đời.

Cứ đầu buổi chị đặt vào tủ năm mươi chiếc bánh mì vừa làm xong. Khi bánh trong tủ gần hết, chị lại bỏ thêm vào chừng ấy chiếc bánh khác. Có ngày hơn một trăm chiếc bánh có người đến lấy. Chị nói sắp tới sắm một tủ khác đặt trước Bệnh viện Hội An để bệnh nhân nghèo đến lấy mà không phải đi xa, thêm vài chai nước tương, thùng nước uống, tất cả đều miễn phí.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận