10/08/2015 15:15 GMT+7

Truyền thông Nhật giận dữ với thành tích của đội nhà

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Các tờ báo Nhật Bản số ra ngày 10-8 đã bày tỏ sự giận dữ với thành tích ê chề của đội tuyển nước này ở Giải bóng đá vô địch Đông Á 2015 vừa kết thúc hôm 9-8.

Tối 9-8, đội tuyển Nhật Bản đã bị Trung Quốc cầm hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng vòng chung kết dành cho bốn đội mạnh nhất Giải vô địch bóng đá Đông Á tại Vũ Hán (Trung Quốc). Với kết quả này, tuyển Nhật Bản chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm sau ba trận đấu (hòa Hàn Quốc, Trung Quốc cùng tỉ số 1-1 và thua Triều Tiên 1-2) đứng chót bảng.

Nhật báo thể thao uy tín Nikkan Sports (Nhật Bản) giật tít: “Đội tuyển Nhật Bản yếu nhất từ trước đến nay” và đăng tấm ảnh HLV người Bosnia Vahid Halilhodzic cúi gập người, lấy chai nước đập vào đầu bất lực. Trong khi đó, báo Sankei Sports mô tả thất bại của đội tuyển Nhật Bản với cụm từ nặng nề: “Sự ô nhục”.

Phản ứng trước thất bại của tuyển Nhật Bản, chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (JFA) Kuniya Daini đã ngay lập tức gửi lời xin lỗi đến các CĐV. Trong một phát biểu được báo Asahi dẫn lại, ông Kuniya Daini cay đắng thừa nhận đội bóng vẫn chưa thi đấu như mong đợi kể từ khi HLV Halilhodzic tiếp quản chiếc ghế HLV ở đội tuyển này và muốn gửi đến người hâm mộ lời xin lỗi sâu sắc nhất.

Trong quá khứ, tuyển Nhật Bản đã từng một lần đứng “đội sổ” ở vòng bảng vòng chung kết dành cho bốn đội mạnh nhất ở Giải vô địch Đông Á 2003. Nhưng các tờ báo Nhật Bản còn tỏ ra giận dữ bởi những phát biểu của HLV Halilhodzic sau giải đấu.

Ông Halilhodzic giải thích thất bại của đội Nhật sau giải đấu: “Nếu chúng tôi đến Trung Quốc hai hoặc ba ngày trước đó, có lẽ Nhật Bản đã giành chiến thắng tất cả các trận đấu. Các cầu thủ đã gặp khó khăn khi không đảm bảo thể lực. Trong khi đó, các nhà báo đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và dường như họ muốn chỉ trích tôi. Tôi cảm thấy rất giận dữ vì các phương tiện truyền thông nói tôi đang có gắng bào chữa cho thất bại. Dù có đôi chút bối rối nhưng tôi là con người thực tế”.

Ông Halilhodzic đến dẫn dắt tuyển Nhật Bản từ tháng 3-2015 và nhanh chóng kết thúc tuần “trăng mật” cùng đội bóng này khi bị đội bóng yếu Singapore cầm hòa 0-0 ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018. Cho đến thời điểm hiện tại, tuyển Nhật Bản đang lâm vào giai đoạn khó khăn khi đã không thắng trong bốn trận gần nhất.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, ở Giải vô địch bóng đá Đông Á năm nay, Nhật Bản không có lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng hai trụ cột đang thi đấu ở châu Âu là Keisuke Honda và Shinji Kagawa.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nhật Bản Halilhodzic