12/09/2013 15:44 GMT+7

Trung tâm nội soi hiện đại nhất nước chính thức hoạt động

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Trưa 12-9, trường đại học Y dược Huế cùng đại học Nogoya (Nhật Bản) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành, đưa trung tâm nội soi tiêu hóa với trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động.

miu68IHL.jpgPhóng to
Giám đốc ĐH Huế Nguyễn Văn Toàn (trái) trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự cho GS Hidemi Goto - Ảnh: Nguyên Linh
vkQx41RF.jpgPhóng to
Các bác sĩ ở trung tâm đang thực hiện nội soi dạ dày qua đường mũi - Ảnh: Nguyên Linh

Trung tâm nội soi tiêu hóa này được đầu tư hơn 21 tỉ đồng do đại học Nagoya (Nhật Bản) tài trợ, có khả năng tiếp nhận khoảng 150-200 bệnh nhân/ngày đến từ các tỉnh miền Trung -Tây Nguyên. Tại đây sẽ thực hiện các kỹ thuật nội soi tiên tiến trên thế giới, như nội soi ruột non với đầu dò sâu 7-8m, chẩn đoán ung thư sớm, nội soi dạ dày qua đường mũi...

Giáo sư Cao Ngọc Thành - hiệu trưởng trường đại học Y dược Huế, cho biết để làm chủ các kỹ thuật hiện đại của thế giới, nhà trường đã cử cán bộ đi học ở Nhật Bản, đồng thời chuyên gia Nhật trực tiếp làm việc tại trung tâm để hỗ trợ, chuyển giao công nghệ và kỹ thuật mới này cho cán bộ y tế Việt Nam.

* Sáng cùng ngày, giám đốc ĐH Huế Nguyễn Văn Toàn đã trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự cho GS Hidemi Goto, người đã có mười năm hợp tác, giảng dạy và cống hiến cho đại học Huế.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, giáo sư Hidemi Goto - trưởng khoa Tiêu hóa - trường đào tạo sau đại học (đại học Nagoya, Nhật Bản) có những cống hiến mang lại hiệu quả rất lớn trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa và can thiệp qua nội soi, đồng thời giúp nhà trường đào tạo nguồn nhân lực y tế trình độ cao, đào tạo cán bộ trẻ và tăng cường năng lực giảng dạy.

Dịp này, Hiệu trưởng Trường đại học Y dược Huế cũng trao tặng danh hiệu giáo sư thỉnh giảng cho hai giáo sư người Nhật.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa Việt Nam-Nhật Bản (từ 9 đến 13-9 tổ chức tại trường ĐH Y dược Huế), nhằm chào mừng 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên