18/06/2014 11:32 GMT+7

Trung Quốc: Nổ kho vũ khí, 17 lính thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-6, truyền thông Trung Quốc đưa tin ít nhất 17 lính đã thiệt mạng trong một vụ nổ kho vũ khí ở tỉnh Hồ Nam.

rFOZRx3S.jpgPhóng to
Lính Trung Quốc tập bắn ở Tân Cương - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ xảy ra tối qua tại thành phố Hành Dương thuộc tỉnh Hồ Nam. Khi đó, các binh sĩ Trung Quốc đang chất đạn dược vào kho vũ khí. Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ và đã mở cuộc điều tra.

Người phát ngôn cảnh sát Hành Dương cho biết không có thường dân thiệt mạng hay bị thương trong vụ nổ. Kho vũ khí này nằm ở một khu dân cư ngoại ô thành phố Hành Dương.

Trong một vụ tai nạn quân sự khác hồi đầu tháng, một máy bay của hải quân Trung Quốc rơi xuống đất khi luyện tập tại tỉnh Chiết Giang. Không rõ có ai thiệt mạng trong vụ rơi máy bay này không.

Quân đội Trung Quốc luôn hoạt động trong bí mật và mọi thông tin về các vụ máy bay rơi, nổ kho vũ khí hay các tai nạn khác thường được giữ kín. Với 2,3 triệu binh sĩ, Trung Quốc có quân đội lớn nhất thế giới.

Trong hai thập kỷ qua, Bắc Kinh liên tục tăng chi tiêu quốc phòng, nhưng không công khai thông tin, và điều này khiến các nước trong khu vực lẫn cộng đồng quốc tế lo ngại.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên