28/05/2013 12:16 GMT+7

Trung Quốc: bé sơ sinh bị nhét vào ống thải toilet

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 28-5, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị vứt trong đường ống xả nước thải tại một khu chung cư ở thành phố Kim Hoa thuộc tỉnh Chiết Giang.

gHjRudbF.jpgPhóng to
Bé sơ sinh khi được các nhân viên cứu hộ giải thoát khỏi ống xả thải - Ảnh: Reuters

“Rất may mắn là bé trai này vẫn sống sót. Tuy nhiên kẻ vứt bỏ bé vào đường ống xả nước thải sẽ bị truy tố vì tội mưu sát” - Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cảnh sát thành phố Kim Hoa khẳng định. Người dân khu chung cư ở Kim Hoa đã gọi điện báo cho cảnh sát sau khi nghe thấy tiếng bé trai mới hai ngày tuổi khóc váng lên từ khu vực nhà vệ sinh ở tầng bốn.

Ban đầu, đội cứu hộ không thể đưa bé ra được khỏi đường ống xả thải có đường kính 10cm. Sau đó, các nhân viên cứu hộ và bác sĩ mất gần một giờ để cưa từng đoạn đường ống và cuối cùng đã cứu được cậu bé sơ sinh vẫn chưa được cắt dây rốn.

Các bác sĩ ước tính bé trai này đã bị nhét vào đường ống xả thải khoảng hai giờ trước khi được giải cứu. Cậu bé nặng 2,3 kg bị một số vết cắt ở mặt và ở chân, nhịp tim bị chậm lại trong quá trình giải cứu. Nhưng hiện tại bé đã trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát đang truy lùng cha mẹ của nạn nhân sơ sinh này. Tại Trung Quốc, có gia đình ưa con trai hơn con gái. Tuy nhiên ngay cả một số bé trai cũng bị vứt khi mới sinh vì gia đình không đủ tiền để nuôi con.

Chính sách một con của chính quyền Trung Quốc cũng có nghĩa là những cặp đôi sinh con thứ hai có thể bị phạt tiền rất nặng. Theo Reuters, cư dân mạng Trung Quốc đang bừng bừng giận dữ vì vụ bỏ bé trai trong ống xả thải ở Kim Hoa.

Trên trang blog Sina Weibo, nhiều người đã kêu gọi chính quyền xử tù thật nặng cha mẹ bé trai này. “Cha mẹ của nạn nhân nhỏ bé này có trái tim còn dơ bẩn hơn cả cái ống xả thải đó” - một blogger viết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên