18/04/2013 09:03 GMT+7

Trốn truy nã thành trung úy CA: Truy trách nhiệm người tuyển

HÀ MI
HÀ MI

TT - Sau khi bắt tạm giam trung úy Trần Hữu Nam, một nguồn tin cho hay ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục yêu cầu Thanh tra Công an tỉnh thanh tra trách nhiệm đối với từng cá nhân, tổ chức vì sao quá trình tuyển dụng lại để xảy ra sự việc trên.

Theo thông tin ban đầu, năm 2004 Trần Hữu Nam tham gia một nhóm chuyên trộm cắp tài sản ở TP Biên Hòa. Qua điều tra, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Nam và các đối tượng trộm cắp. Sau nhiều lần gia hạn lệnh tạm giữ do không xác định được bị hại (chủ nhân mất xe máy) nên công an đã thả Nam và đồng bọn. Sau một thời gian điều tra, khi xác minh được bị hại của vụ án, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ đồng bọn của Nam, riêng Nam bỏ trốn nên bị công an phát lệnh truy nã.

Trong thời gian bỏ trốn, Nam đã được tuyển dụng vào làm lính nghĩa vụ tại Công an huyện Định Quán. Nam tiếp tục được đi học nghiệp vụ cảnh sát rồi được bố trí công tác vào lực lượng cảnh sát 113 (Công an tỉnh Đồng Nai). Khi làm cán bộ công an với cấp bậc trung úy, Nam đã gây gổ và xô xát với người dân, bị Công an TP Biên Hòa ra quyết định xử phạt. Khi sưu tra tàng thư về cá nhân Nam để xử phạt, Công an TP Biên Hòa phát hiện Trần Hữu Nam là người có lệnh truy nã.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên