22/03/2015 08:03 GMT+7

Triều Tiên sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TT - Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Anh - ông Hyun Hak Bong khẳng định như vậy khi trả lời phỏng vấn trên Sky News ngày 20-3.

Trả lời phỏng vấn trên Sky News ngày 20-3, đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Anh - ông Hyun Hak Bong - khi được hỏi rằng liệu Bình Nhưỡng - vốn đã từ bỏ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân năm 1993 - có khả năng bắn tên lửa hạt nhân vào thời điểm này hay không, ông Hyun đáp không do dự: “Có, bất cứ khi nào, bất cứ lúc nào”.

“Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả. Chúng tôi sẵn sàng lấy chiến tranh với vũ khí bình thường đấu với chiến tranh vũ khí bình thường, chúng tôi cũng sẵn sàng cho chiến tranh hạt nhân đấu với chiến tranh hạt nhân. Chúng tôi không muốn chiến tranh nhưng chúng tôi không ngại chiến tranh” - đại sứ Hyun khẳng định.

Trước đó vào ngày 3-3, Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Su Yong tuyên bố nước ông có đủ sức mạnh để ngăn chặn “mọi mối đe dọa hạt nhân đang ngày càng gia tăng” từ phía Mỹ và nếu cần thiết thì có thể tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu. 

Trong khi đó, Mỹ bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng. 

Hôm 18-3, Cơ quan phòng vệ tên lửa Mỹ (MDA) cho biết đã tăng cường các cuộc thử nghiệm thực tế về phòng vệ tên lửa trước những mối đe dọa tên lửa ngày càng gia tăng từ Bình Nhưỡng và Iran.

TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên