19/06/2015 12:21 GMT+7

Triều cường đe dọa làng chài Phan Thiết

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 19-6 triều cường tiếp tục "đánh" mạnh vào khu dân cư ven biển ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Trẻ em phụ người già xúc đất vào bao làm kè chắn sóng - Ảnh: Nguyễn Nam

Người dân địa phương cho biết triều cường với sóng to đánh mạnh vào bờ diễn ra đã bốn ngày nay. Sóng ăn vào móng nhiều căn nhà tạo thành hàm ếch gây nguy cơ sập nhà.

Hiện các hộ dân phải huy động tối đa lao động trong nhà để chống chọi với triều cường. Trẻ em, phụ nữ cùng nhau xúc đất đổ vào bao để đàn ông khiêng bao cát đắp vào móng nhà tạo thành kè chắn sóng.

Ông Nguyễn Phước Toàn (51 tuổi) cho biết nhà ông đã bị nứt qua các đợt bị sóng biển xâm thực. Ông cũng như nhiều hộ dân khác mong muốn chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ cho người dân ở đây đắp đê chắn sóng.

Anh Nguyễn Văn Hải, nhà tại khu vực có triều cường đánh mạnh, cho hay sóng mạnh nhất từ lúc 10-12g hằng ngày. Cư dân ở đây chủ yếu là ngư dân đi đánh bắt thuê cho các tàu cá, đời sống eo hẹp. Nhiều hộ còn không có tiền mua bao tải để đắp đất vào móng nhà.

Lãnh đạo Phòng tài nguyên - môi trường TP Phan Thiết cho biết đang điều động các lực lượng chức năng, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác hỗ trợ người dân đắp đê chắn sóng. Đồng thời xác định thiệt hại do triều cường gây ra trong những ngày qua.

Đàn ông vác bao đất làm kè chắn sóng cho móng nhà - Ảnh: Nguyễn Nam
Triều cường mạnh những ngày qua ăn vào móng nhà dân - Ảnh: Nguyễn Nam
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên