16/01/2015 14:34 GMT+7

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa tại Bình Thuận

NG.NAM
NG.NAM

TTO - Ngày 16-1, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại TP Phan Thiết và huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của VN được tổ chức tại Bình Thuận từ ngày 16 đến 21-1 - ẢNH: NG.NAM

Triển lãm diễn ra từ ngày 16 đến ngày 21-1 trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ, là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

Những nhóm hiện vật trưng bày chính gồm phiên bản các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, thay mặt nhà nước Việt Nam đương thời, ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20; phiên bản các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành từ năm 1954-1975… khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo trên.

Ngoài ra, văn bản hành chính của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành từ năm 1975 đến nay tiếp tục khẳng định thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và những vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có nhiều tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19 liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Trong ngày khai mạc triển lãm, Bộ Thông tin và truyền thông đã trao tặng nhiều hiện vật, tư liệu cho UBND tỉnh Bình Thuận để tỉnh này tiếp tục tổ chức triển lãm phục vụ người dân trong thời gian tới.

NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên