19/05/2014 02:30 GMT+7

Trí thức TP.HCM họp mặt phản đối Trung Quốc

QUỐC VIỆT
QUỐC VIỆT

TT - Sáng 18-5, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM đã họp mặt tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM để phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền biển VN.

Đông đảo sinh viên, giảng viên và giới trí thức nhiều thế hệ ở TP.HCM đã tham gia.

Hàng vạn người dân mittinh phản đối Trung Quốc ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phản đối Trung Quốc 500 sinh viên đội mưa phản đối Trung Quốc

Thiếu tướng - chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm nêu rõ diễn biến hành động hạ đặt giàn khoan của Trung Quốc đi ngược lại luật pháp quốc tế và cả những thỏa thuận được ký kết trong khu vực. Ông khẳng định trước thái độ thiện chí, đúng đắn và hòa bình của Việt Nam, Trung Quốc vẫn đang cậy thế nước lớn, hành xử ngang ngược, thô bạo. Nhân dân Việt Nam hiểu rõ cái giá chiến tranh, không muốn xung đột, nhưng toàn dân như một sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc bằng bất cứ giá nào. Ông gửi lời kêu gọi đến đội ngũ nhà khoa học, sinh viên, thanh niên hiến dâng hết tâm huyết và trí tuệ của mình để góp phần bảo vệ đất nước. Nhiều trí thức khác như GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Mạc Đường, Huỳnh Văn Hoàng cũng gửi lời kêu gọi mọi người đồng lòng góp sức lực và tri thức cho thời khắc Tổ quốc đang cần này.

GS.TS Nguyễn Ngọc Giao, chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM, đọc bản tuyên bố của liên hiệp hội “cực lực phản đối các hành động sai trái của Trung Quốc và yêu cầu rút ngay toàn bộ giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng vào đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước, có đối sách phù hợp với những hành động gây hấn và xâm phạm chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

QUỐC VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên