02/10/2012 07:45 GMT+7

"Treo" quyền lợi của dân đến bao giờ?

NGUYỄN VĂN QUYẾT(đại diện 14 hộ dân)
NGUYỄN VĂN QUYẾT(đại diện 14 hộ dân)

TT - Chúng tôi là 14 gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với nước hoặc là cán bộ đã nghỉ hưu cư trú dọc đường Lê Duẩn thuộc khối 9, phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An).

Gia đình chúng tôi đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 1976 nhưng hiện nhà cửa bị hư hỏng, dột nát chỉ được sửa chữa tạm thời, không được làm nhà mới. Con đến tuổi xây dựng gia đình nhưng không được tách hộ ra ở riêng.

Sở dĩ có những “rào cản” nêu trên là do từ năm 1998, UBND tỉnh có thông báo khu vực dân cư của chúng tôi nằm trong quy hoạch mở rộng của Trường ĐH Vinh. Chúng tôi chấp thuận chủ trương này của tỉnh và sẵn sàng di dời đến chỗ ở mới có vị trí tương đương, nhưng từ năm 1998 đến nay không thấy Trường ĐH Vinh giải phóng mặt bằng. Chúng tôi không biết mình bị “treo” quyền lợi đến bao giờ?

* Ông Hồ Đức Phớc (chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An) trả lời: “Sau khi nhận được nhiều kiến nghị của người dân, tôi đã giao UBND TP Vinh phối hợp với Trường ĐH Vinh khẩn trương hoàn thành lộ trình giải phóng mặt bằng và xác định khu tái định cư cho 14 hộ dân nằm trong quy hoạch mở rộng của Trường ĐH Vinh. Theo đó, Trường ĐH Vinh phải có tiền đền bù giải phóng mặt bằng, đảm bảo đúng chế độ, chính sách cho những hộ thuộc diện di dời”.

* Ông Đinh Xuân Khoa (hiệu trưởng Trường ĐH Vinh) cho biết: “Đúng là quy hoạch mở rộng trường ĐH Vinh đã có 14 năm rồi nhưng muốn tìm vị trí tương xứng để người dân ở đây chấp nhận di dời là rất khó. Mặt khác, khu đất này có giá trị đền bù rất lớn, khoảng hơn 100 tỉ đồng, vượt quá khả năng tài chính của một đơn vị sự nghiệp công lập như Trường ĐH Vinh. Vì thế, chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh Nghệ An, UBND TP Vinh có biện pháp thích hợp nhất để giải quyết dứt điểm việc này theo hướng việc mở rộng quy hoạch ĐH Vinh không bao gồm đất của 14 hộ dân”.

* Ông Nguyễn Xuân Sinh (chủ tịch UBND TP Vinh) cũng cho biết việc tìm đất tái định cư cho 14 hộ dân nêu trên quả thực rất khó cho TP Vinh và Trường ĐH Vinh. Theo ông Sinh, điều quan trọng nhất là ĐH Vinh đã đồng quan điểm với TP Vinh, theo hướng mở rộng trường nhưng không bao gồm diện tích đất ở của 14 hộ dân ở mặt đường Lê Duẩn. Sắp tới, UBND TP Vinh và ĐH Vinh sẽ trình UBND tỉnh vấn đề này để sớm có kết luận cuối cùng, giúp 14 hộ dân gỡ bỏ “rào cản” nêu trên.

NGUYỄN VĂN QUYẾT(đại diện 14 hộ dân)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên