08/11/2016 11:16 GMT+7

'Trẻ trâu' nghĩa là gì và có từ khi nào?

M.NHIÊN
M.NHIÊN

TTO -  Thời gian qua trên một số phương tiện truyền thông, thậm chí cả trên truyền hình tôi thấy người ta hay dùng từ "trẻ trâu" hoặc "sửu nhi", ai biết từ này là gì và có từ khi nào?

Liên quan đến việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, bạn đọc Hùng Minh (hungminh74@...) đã gởi thắc mắc này đến Tuổi Trẻ Online.

Theo bạn đọc Hùng Minh, thời gian qua dù nghe khá nhiều hai từ này, nhưng không biết ý nghĩa chính xác như thế nào và xuất xứ từ đâu, do đó gởi thắc mắc của mình đến mục Bạn đọc hỏi, bạn đọc đáp, với hi vọng nhận được câu trả lời chính xác nhất.

Xem Sơn Tùng M-TP chế ca khúc dành cho "trẻ trâu" - Nguồn: YouTube

Theo từ điển từ khóa search, từ "trẻ trâu" được dùng với mục đích để nói lên những người ngoan cố, lì lợm, cho sai vẫn cố cãi thể hiện ta luôn luôn là đúng. Hiện nay từ "trẻ trâu" nghe có vẻ nặng nề nên đã được biến tấu và sử dụng theo từ Hán Việt mới là "sửu nhi".

Còn xuất xứ "trẻ trâu" ở đâu và có từ khi nào, chưa thấy ai đề cập đến.

Ai biết vui lòng trả lời giúp!

Góc mọi người chia sẻ

Nhằm góp thêm một góc để chia sẻ trên trang bạn đọc, Tuổi Trẻ Online mở thêm chuyên mục “Bạn đọc hỏi, bạn đọc đáp”.

Với góc chia sẻ này, các bạn có thể gửi tất cả thắc mắc lâu nay của mình ở mọi vấn đề, đề tài trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như những kiến thức khoa học thường thức, văn hóa nghệ thuật...

Và các bạn bằng kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống của mình cũng thoải mái trả lời những thắc mắc của người khác.

Tuổi Trẻ Online tôn trọng và đăng tải những thắc mắc (hỏi) lẫn trả lời (đáp) chân thành, thuyết phục của các bạn, miễn không xúc phạm người khác. Thân mời bạn tham gia!

M.NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên