16/12/2014 08:43 GMT+7

​Trao tiền bạn đọc ủng hộ gia đình em Trương Huỳnh Ngân

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Tiền Giang vừa trao số tiền bạn đọc đóng góp cho gia đình bạn Trương Huỳnh Ngân với số tiền hơn 7 triệu đồng.

Ngân học lớp 12 văn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhân vật trong bài “Thầy viết đơn kêu cứu cho học trò”, Tuổi Trẻ ngày 25-3.

Khoảng đầu năm 2012, Huỳnh Ngân phát hiện bị bệnh ung thư máu nên tạm nghỉ học để điều trị. Sau thời gian dài điều trị em đã dần hồi phục và trở lại trường học.

Tháng 3-2014, thầy Bùi Chí Hiếu (nguyên hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) có đơn gửi lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Long xin cho Huỳnh Ngân được dự thi tốt nghiệp và được chấp thuận.

Kết quả không chỉ đậu tốt nghiệp, em còn vượt qua kỳ thi đại học và trúng tuyển vào khoa văn học và ngôn ngữ (Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM). Tuy nhiên, chỉ sau hai tuần nhập học Huỳnh Ngân đã phải vào viện điều trị do bệnh ung thư tái phát. Ngày 13-10, Huỳnh Ngân qua đời.

Dịp này, Tỉnh đoàn Vĩnh Long cũng đến trao cho gia đình Huỳnh Ngân suất học bổng Tiếp sức đến trường 2014 của báo Tuổi Trẻ. Trước đó, do phải điều trị bệnh nên Huỳnh Ngân không dự lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên của 12 tỉnh thành ĐBSCL.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên