11/09/2016 15:47 GMT+7

​​Trao thưởng cho 60 con em nông dân Đồng Nai học giỏi

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 11-9, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam phối hợp Hội nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn Đồng Nai trao thưởng cho 60 học sinh, sinh viên có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2015 - 2016 với tổng số tiền 77.5 triệu đồng.

Các em học sinh, sinh viên được trao thưởng là con các hộ nông dân tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” có thành tích học tập tốt năm học 2015-2016 - Ảnh: A LỘC
Các học sinh, sinh viên được trao thưởng là con các hộ nông dân tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” có thành tích học tập tốt năm học 2015-2016 - Ảnh: A LỘC

Các học sinh, sinh viên được khen thưởng đợt này là con các hộ nông dân hiện đang tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” có thành tích học tập tốt của các xã Thanh Sơn, Phú An (huyện Tân Phú) và xã Vĩnh Tân, thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu).

Theo đó, mỗi phần thưởng gồm quà và tiền mặt từ 500.000 - 3.000.000 đồng.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2014-2106 đã hỗ trợ vốn cho 60 hộ nông dân nghèo của các xã trên với tổng giá trị 1,08 tỉ đồng.

Bên cạnh việc hỗ trợ vốn không lãi suất giúp nông dân phát triển chăn nuôi, hàng năm, chương trình còn tổ chức trao học bổng để kịp thời động viên, khen thưởng cho con em hội viên, nông dân đạt nhiều thành tích trong học tập.

Ông Lê Bửu Châu – phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đồng Nai đánh giá chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” là chương trình ý nghĩa và thiết thực - Ảnh: A LỘC
Ông Lê Bửu Châu - phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đồng Nai - đánh giá chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” là chương trình ý nghĩa và thiết thực - Ảnh: A LỘC

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Lê Bửu Châu - phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đồng Nai đánh giá - chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” là một trong những chương trình thiết thực, đã kịp thời động viên, tạo điều kiện để nông dân nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh để con em hội viên nông dân nghèo vững bước trên con đường học tập.

“60 em học sinh, sinh viên được khen thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các bậc cha mẹ là hội viên trong việc tạo điều kiện cho con em đến trường, nuôi con chăm ngoan, học giỏi”, ông Châu nhấn mạnh.

Đại diện Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam trao quà và phần thưởng cho con em nông dân học sinh học giỏi - Ảnh: A LỘC
Đại diện Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam trao quà và phần thưởng cho con em nông dân học sinh học giỏi - Ảnh: A LỘC

Đưa 4 con nhận thưởng tại buổi lễ, bà Phạm Thị Én (46 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú) xúc động cho biết chương trình đã giúp ích rất nhiều cho gia đình bà, nhất là hỗ trợ để các 6 đứa con của bà (2 em đang học đại học) được đến trường.

“Nhà tôi có 8 đứa con, ông xã tôi làm thợ mộc, tôi ở nhà chăm con nên việc nuôi các con ăn học gặp không ít khó khăn. May nhờ nguồn vốn từ chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tôi đã phát triển đàn heo, có thêm thu nhập và lo cho các con ăn học thành tài. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức chương trình”, bà Én bộc bạch.

Ông Trương Ngọc Hiếu - trưởng Phòng Kinh doanh khu vực Tân Phú (Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam), chia sẻ: "Mọi cố gắng của các em đều được ghi nhận, đây là kết quả xứng đáng các em được thụ hưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành chất xúc tác, là bạn đồng hành để giúp các em hiện thực hóa ước mơ và vươn tới thành công trong tương lai".

Đại diện Hội nông dân tỉnh Đồng Nai trao quà và phần thưởng cho con em nông dân học sinh học giỏi - Ảnh: A LỘC
Đại diện Hội nông dân tỉnh Đồng Nai trao quà và phần thưởng cho con em nông dân học sinh học giỏi - Ảnh: A LỘC

Trước đó, giai đoạn 2011-2013, chương trình cũng đã hỗ trợ vốn cho 60 hộ dân của hai huyện Thống Nhất và Xuân Lộc.

Nhiều hộ trong số đó đã sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh và gặt hái được nhiều thành quả, góp phần giúp con em các hộ dân tham gia chương trình an tâm học hành, đạt được thành tích cao trong học tập.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên