30/10/2014 14:36 GMT+7

​Trao học bổng cho con cảnh sát biển Vùng 1

Ð.BÌNH - TIẾN THẮNG - M.V.
Ð.BÌNH - TIẾN THẮNG - M.V.

TT - Chiều 29-10, tại Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 1 (Hải Phòng), báo Tuổi Trẻ trao học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” tới 28 học sinh là con cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển Vùng 1.

28 con em chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 1 nhận học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất từ số tiền của bạn đọc báo Tuổi Trẻ quyên góp - Ảnh: Tiến Thắng  

Học bổng này nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ, và kinh phí do bạn đọc đóng góp thông qua chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” do báo phát động từ tháng 5-2014. Có 265 học sinh được nhận học bổng của chương trình (tổng giá trị học bổng là 795 triệu đồng).

Ðại tá Trần Văn Hậu, phó chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 1, cho biết: “Rất xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ”.

Ðại tá Hậu nhấn mạnh: “Học bổng này là sự động viên kịp thời và ân tình. Bên cạnh giá trị vật chất thì học bổng còn có giá trị tinh thần to lớn, giúp các cháu có thêm động lực rèn luyện và học tập...”. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

* Anh Trần Nhật Hải, bí thư Xã đoàn Ninh Gia (huyện Ðức Trọng, tỉnh Lâm Ðồng) vừa chuyển 30 triệu đồng đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ. Ðây là số tiền do bà con tiểu thương, cộng đồng người dân tộc K’Ho sống trên địa bàn xã đóng góp trong đêm văn nghệ Hướng về biển đảo quê hương vào ngày 15-10, cộng với số tiền đoàn viên trong xã “nuôi” heo đất hướng về biển Ðông.

Anh Hải cho biết xã muốn “Góp đá xây Trường Sa” sớm hơn, nhưng do đa số người dân sống trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn nên phải đến hôm nay mới có thể tham gia. Anh Hải kể trong đêm văn nghệ, ban tổ chức chứng kiến được sự nhiệt tình của người dân khi hướng về biển đảo quê hương. Nhiều bà con những buôn làng cách xa trung tâm xã đến góp tiền rồi lại quay về, không kịp ở lại xem những tiết mục văn nghệ do đêm khuya. Có những tiểu thương đóng góp số tiền tính ra cả tháng buôn bán vất vả.

Ð.BÌNH - TIẾN THẮNG - M.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên