10/10/2013 08:03 GMT+7

Trắng đêm chờ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Những ngày qua, rất đông người dân đến số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhiều người xếp hàng hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa đến lượt nên đã ở lại qua đêm chờ đến sáng để kịp được viếng.

FKtNRAwz.jpgPhóng to
Đoàn người xếp thành hàng dài để được vào viếng Đại tướng - Ảnh: QUANG THẾ

Nhiều người do công việc cá nhân nên đã đến từ tối, thức trắng đêm để đến sáng được vào viếng Đại tướng, sau đó về làm việc. Bạn Ngô Trọng Đức (25 tuổi, Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng) vượt hơn 100km lên Hà Nội để thức trắng đêm mong được viếng Đại tướng.

5nFFg6XN.jpgPhóng to
Học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Công Trứ (Q. Ba Đình, Hà Nội) đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chiều 7-10 - Ảnh: QUANG THẾ
0rCcd3aO.jpgPhóng to
Người dân thức trắng đêm chờ được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: QUANG THẾ

Bạn Đức chia sẻ: “Tôi mới đi du học ở Úc về, nghe tin Đại tướng mất bản thân tôi vô cùng xúc động. Tôi chỉ biết đến Đại tướng qua những trang sử. Biết người dân đến viếng Đại tướng rất đông, trong khi chuyến xe đầu tiên từ Hải Phòng lên Hà Nội khởi hành lúc 5g sáng. Vậy nên tôi đã đón xe lên Hà Nội từ chiều và thức qua đêm để viếng Đại tướng rồi kịp về đi làm. Tâm nguyện của tôi là muốn thắp cho Đại tướng một nén nhang để thỏa lòng thành kính".

Cũng như bạn Đức, một số người dân tay lấm chân bùn cũng tranh thủ công việc đồng áng, trắng đêm chờ viếng thăm Đại tướng.

Anh Nguyễn Văn Hướng (45 tuổi, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: "Công việc đồng áng rất bận, nhưng anh em chúng tôi vẫn dành một đêm để sáng mai viếng Đại tướng” .

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cận cảnh nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp Nơi an nghỉ của Đại tướng hướng ra biển ĐôngCận cảnh nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên GiápViệt Nam từng có đường mang tên Võ Nguyên GiápNon nước hữu tình nơi an nghỉ của Đại tướngAn táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - đảo YếnHàng ngàn người trẻ khắp nơi tự tìm về viếng Đại tướng

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên