21/03/2017 05:45 GMT+7

Trận VN - Đài Loan tổ chức ở sân Hàng Đẫy để giảm chi phí

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Dù đang xuống cấp nghiêm trọng, nhưng sân Hàng Đẫy vẫn được chọn để tổ chức trận giao hữu quốc tế giữa tuyển VN và tuyển Đài Loan vào tối 22-3 để tiết kiệm chi phí.

Các tuyển thủ VN trong buổi tập chiều 20-3. Ảnh: NAM KHÁNH

Do đang trong giai đoạn chuyển giao đơn vị quản lý từ Sở VH-TT Hà Nội sang CLB bóng đá Hà Nội nên đến thời điểm này, sân Hàng Đẫy vẫn chưa được tu sửa, nâng cấp dù xuống cấp nghiêm trọng. Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã không cho phép CLB Hà Nội chọn sân này là sân nhà để đá tại AFC Cup 2017.

Chiều 19-3, hơn 10.000 khán giả có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Nội - FLC Thanh Hóa tại vòng 10 V-League 2017 đều phải thốt lên SVĐ này quá tệ. Khu vực khán đài B - nơi khoảng 6.000 CĐV Thanh Hóa án ngữ - thường rung lên bần bật mỗi khi CĐV hò hét, nhảy múa lúc có tình huống nguy hiểm trên sân bóng. Trong khi trên khán đài ban tổ chức đã phải dựng hàng rào thép ngăn CĐV ngồi ở các khu vực sụt lún thì dưới mặt sân, cầu thủ kêu trời vì sân lồi lõm, cỏ chết đến quá nửa. Phải thi đấu trên mặt sân này, cầu thủ khó có thể triển khai bóng theo ý đồ và dễ gây chấn thương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo VFF cho biết có nhiều lý do khiến VFF chọn sân Hàng Đẫy, nhưng lý do quan trọng nhất là vấn đề kinh phí. Đá một trận trên SVĐ Mỹ Đình, VFF phải trả cho Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trung bình 300 triệu đồng chi phí tổ chức bao gồm: vệ sinh, điện, nước, phục vụ... Đây thật sự là mức giá quá cao, nhất là đối với những trận giao hữu, lượng khán giả đến sân không nhiều và giá vé phát hành cũng thấp. Trong khi đó, thuê SVĐ Hàng Đẫy thì chi phí rẻ, có thể chỉ bằng 1/2 so với SVĐ Mỹ Đình, lại ở trung tâm Hà Nội nên CĐV đến xem rất thuận lợi...

Trước tình trạng SVĐ Hàng Đẫy xuống cấp, ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký VFF - cho biết VFF chỉ in khoảng 10.000 vé trong trận đấu VN - Đài Loan để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong khi sức chứa thật sự của SVĐ này lên tới 20.000 chỗ ngồi. Các quyền lợi của nhà tài trợ đội tuyển, theo ông Châu, dù đá ở sân Hàng Đẫy nhưng đều được đáp ứng đầy đủ.

Đội tuyển VN tập nhẹ, chuẩn bị trận đấu với Đài Loan

Chiều 20-3, tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã có buổi tập nhẹ đầu tiên để chuẩn bị trận đấu với Đài Loan. Đã có 20/24 cầu thủ được triệu tập có mặt cùng đội tuyển, bốn cầu thủ của Than Quảng Ninh và Hà Nội xin vắng mặt là: Tuấn Linh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Duy Mạnh vì đang bận thi đấu cho CLB tại V-League. Bốn cầu thủ này sẽ không tham dự trận giao hữu với Đài Loan và ngày 23-3 mới tập trung để lên đường đến Tajikistan tham dự vòng loại Asian Cup 2019.

Từ ngày 14-3, đội tuyển Đài Loan đã có mặt tại Hà Nội tập huấn, chuẩn bị trận giao hữu với tuyển VN vào ngày 22-3. Hằng ngày, thầy trò HLV Kuroda Kazuo tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Theo thông tin từ VFF, trong số 25 cầu thủ Đài Loan đến VN lần này chỉ có 8 cầu thủ từng có mặt trong hai trận đấu gần đây của Đài Loan với VN. Trong 8 cầu thủ này, nổi bật nhất là Wu Chun Chinh, người đã ghi hai bàn thắng vào lưới VN tại hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên