04/07/2016 18:08 GMT+7

TP.HCM có nhu cầu mua 43 xe công trong năm 2016

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc mua sắm ôtô theo phương thức tập trung năm 2016.

Theo đó, trong năm 2016, nhu cầu mua sắm ôtô tập trung cấp quốc gia của TP.HCM là 43 xe hơi với tổng số tiền là 34.530.460.000 đồng (trong đó mua sắm từ nguồn dự toán ngân sách thành phố là 36 xe hơi với tổng số tiền là 29.092.460.000 đồng và từ nguồn Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp là 7 xe hơi với tổng số tiền là 5.438.000.000 đồng).

Theo UBND TP, TP.HCM là một đô thị đặc biệt và là trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước, nguồn thu ngân sách thành phố chiếm gần 1/3 nguồn thu ngân sách cả nước nên khối lượng, áp lực công việc đối với UBND TP và các cơ quan chuyên môn rất nhiều.  

Để giải quyết hồ sơ, công việc một cách nhanh chóng, kịp thời đòi hỏi các đơn vị có liên quan phải tổ chức các buổi họp để trao đổi thống nhất. Có khi trong cùng một ngày lãnh đạo các sở ban ngành, quận huyện phải tham dự nhiều cuộc họp và ở nhiều nơi khác nhau nên cần có xe để di chuyển, nếu không sẽ không đảm bảo về mặt thời gian, từ đó ảnh hưởng tiến độ giải quyết công việc…

Do đó, việc triển khai ngay công tác sắp xếp lại số xe hơi hiện có theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định tại khoản 1, khoản 2, điều 7 quyết định số 32/2015/QĐ-TTg thì các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Việc quy định định mức 2 xe ôtô phục vụ công tác chung cho một cơ quan, đơn vị sẽ không đảm bảo số lượng đầu xe cho các chức danh lãnh đạo có hệ số từ 0,7 trở lên, chưa kể trường hợp tập thể cán bộ, công chức đi công tác xa (như công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan về thanh tra giá, xây dựng nông thôn mới, kiểm tra hiện trạng nhà, đất…).

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng giao thông hiện nay của thành phố còn hạn chế, quá tải do mật độ dân cư đông. Mặc dù có phương tiện phục vụ công cộng nhưng số lượng phương tiện lưu thông của các cá nhân người dân là rất lớn (chủ yếu là xe máy hai bánh và một số ít là ôtô) nên việc đi lại bằng phương tiện công cộng gặp rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian.

Phần lớn số ôtô phục vụ công tác chung dôi dư (sau khi thực hiện sắp xếp) hiện nay tại thành phố đều được trang bị đã lâu (trên 10 năm), sắp hết niên hạn sử dụng, tình trạng đã xuống cấp, sắp đủ điều kiện để thanh lý nên việc điều chuyển cho đơn vị khác tiếp tục sử dụng là không mang lại hiệu quả cao.

Do đó, để đảm bảo cho các cơ quan, đơn vị có ôtô phục vụ công tác, UBND TP báo cáo Bộ Tài chính chấp thuận danh sách dự kiến mua sắm tập trung xe ôtô phục vụ công tác chung cho các cơ quan, đơn vị trong năm 2016.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên