07/12/2015 11:39 GMT+7

Tổng thống Syria nói không kích của Anh làm khủng bố lan mạnh

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Sunday Times của Anh, tổng thống Syria nói các cuộc không kích Anh tiến hành tại Syria là phi pháp và sẽ chỉ khiến khủng bố lây lan mạnh hơn.

Tổng thống Syria trả lời phỏng vấn báo Sunday Times tại Damascus - Ảnh: AFP

Hãng AFP dẫn lời ông Bashar al-Assad nói về các cuộc ném bom của Anh tại Syria: “Nó có hại và phi pháp, nó sẽ chỉ hỗ trợ thêm cho chủ nghĩa khủng bố như đã từng xảy ra sau khi liên quân do Mỹ cầm đầu bắt đầu các hoạt động của họ một năm trước đây”.

Cuộc phỏng vấn do báo Sunday Times thực hiện với ông Bashar al-Assad diễn ra sau ngày 2-12 khi các nghị sĩ Anh bỏ phiếu thông qua việc cho phép quân đội Anh không kích IS tại Syria.

Ông Assad cho rằng khủng bố, cũng giống như căn bệnh ung thư, cần phải được tiêu diệt bằng một chiến lược toàn diện, theo đó cần có sự hợp tác với lực lượng bộ binh.

Ông Assad nói: “Anh không thể cắt bỏ khối u ác đó. Anh phải tiêu diệt tế bào ung thư đó. Kiểu không kích của Anh giống như việc cắt bỏ khối u. Nó sẽ khiến các tế bào ung thư di căn khắp cơ thể nhanh hơn.

Anh không thể đánh bại IS chỉ nhờ vào mỗi không kích. Anh không thể đánh bại chúng mà không hợp tác với các lực lượng trên bộ. Anh không thể đánh bại chúng nếu không có được sự ủng hộ từ công chúng và chính phủ. Họ (Anh) sẽ lại thất bại thôi”.

Trong một diễn biến liên quan, thủ tướng Italy Matteo Renzi ngày chủ nhật (6-12) tuyên bố bác bỏ khả năng can thiệp quân sự của Italy trong cuộc xung đột đang diễn ra tại Syria.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên