17/07/2014 11:21 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nội các mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye ngày 16-7 chính thức bổ nhiệm 6 người trong nội các Chính phủ sau khi Quốc hội nước này thông qua báo cáo điều trần kiểm tra tư cách và năng lực.

z0w3ivbm.jpgPhóng to
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye - Ảnh: Reuters

KBS cho biết những thành viên mới trong nội các gồm có Bộ trưởng Tài chính Choi Kyung Hwan, Bộ trưởng Khoa học Choi Yang Hee, Bộ trưởng Lao động Lee Ki Kwon, Bộ trưởng Phụ nữ và Gia đình Kim Hee Jung, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Lee Byung Kee và Bộ trưởng An ninh và Hành chính Chong Jong Sup.

Cả 6 vị bộ trưởng này đều chính thức làm việc trong vai trò mới vào ngày 16-7.

Tuy nhiên nội các mới của tổng thống Park cũng vấp phải thử thách và khó khăn khi Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Chung Sung Keun xin rút lui trong ngày 16-7.

Đảng đối lập và đảng cầm quyền của bà Park đã đưa ra những phản ứng trái chiều về việc từ chức của Bộ trưởng Chung.

Đảng cầm quyền Saenuri (Thế giới mới) tuyên bố tôn trong quyết định của ông Chung và khẳng định nội các mới sẽ tập trung vào công việc phục vụ nhân dân và hồi phục lại đất nước sau thảm họa chìm phà Sewol.

Trong khi đó Đảng đối lập Liên minh Chính trị mới vì Dân chủ (NPAD) cho rằng chính phủ nên chọn ra một ứng viên mới trong nội các thông qua tiến trình minh mạch và có thể thuyết phục công chúng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên