02/10/2012 11:51 GMT+7

Tổng thống Colombia bị ung thư

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ngày 1-10 tuyên bố ông đang mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và sẽ phải tiến hành phẫu thuật vào ngày 3-10.

Ông Hugo Chavez tuyên bố "khỏi hẳn" bệnh ung thư

a7SntAxS.jpgPhóng to

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos sẽ tiến hành phẫu thuật vào ngày 3-10 - Ảnh: telemundo52

“Theo lời khuyên của bác sĩ, tôi thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ và mới phát hiện sự tăng trưởng bất thường của sinh kháng thể trong tuyến tiền liệt”, tổng thống nói trong tuyên bố ra ngày hôm qua.

Ông Santos, 61 tuổi, cũng tỏ ra lạc quan khi nói rằng căn bệnh “chỉ là một trong những thử thách trong cuộc sống” mà ông phải đối mặt và cho biết thêm vì khối u được phát hiện sớm nên ước tính cơ hội bình phục của ông là 97%.

Để trải qua cuộc phẫu thuật, ông Santos chỉ cần được gây mê tại chỗ nên ông sẽ không ủy thác trách nhiệm tổng thống cho bất kỳ ai.

Hãng BBC đưa tin thông tin tổng thống bị ung thư khiến người dân Colombia đang rất hoang mang. Đặc biệt, ông Santos tuyên bố mình bị bệnh chỉ một tuần trước khi chính phủ bước vào cuộc đàm phán hòa bình quan trọng với lực lượng nổi dậy Farc nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài tại đất nước này gần nửa thế kỷ qua.

Tổng thống Juan Manuel Santos - người nhậm chức vào tháng 8-2010 - là nhà lãnh đạo Mỹ Latin mới nhất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, sau các chính trị gia khác như Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, người tiền nhiệm của bà Rousseff là Luiz Inacio Lula da Silva, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, cựu tổng thống Paraguay Fernando Lugo và cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên