22/12/2014 22:34 GMT+7

Tổng thống Brazil cách chức hàng loạt quản lý cấp cao Petrobras

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 22-12, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tuyên bố sẽ cách chức hàng loạt quản lý cấp cao Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras do điều hành tắc trách và để xảy ra bê bối tham nhũng.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff chật vật giải quyết bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều thành viên của Đảng cầm quyền - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, bà Rousseff cho biết sẽ giữ lại tổng giám đốc điều hành Petrobras Graca Foster với lý do đây là người có đạo đức trong một tập thể bê bối.

“Graca là một người có đạo đức. Bà ấy nói với tôi rằng nếu toàn bộ tình hình này làm tổn hại đến chính phủ Brazil hoặc tập đoàn Petrobras, bà ấy sẽ từ chức. Tôi đã nói với Graca rằng điều đó không cần thiết” - hãng tin AFP dẫn lời tổng thống Rousseff nói.

Các nhà điều tra cho biết 35 doanh nhân, trong đó có cả các cựu quan chức Petrobras, bị buộc tội đồng lõa thành lập và điều hành đường dây chuyên phục vụ cho hoạt động rửa tiền từ các hợp đồng của Petrobras, với số tiền lên đến 4 tỉ USD.

Trong đó, có cả các chính trị gia thuộc Đảng Lao động cầm quyền của tổng thống Rousseff, vốn đã điều hành đất nước Barzil từ năm 2003 đến nay.  

Theo AFP, các công ty kỹ thuật và xây dựng hàng đầu của Brazil trong mạng lưới này được trao quyền luân phiên nhận các hợp đồng của Petrobras, sau đó chi “hoa hồng” lại quả cho nhiều chính trị gia của Brazil. Cảnh sát đã mở rộng quá trình điều tra vụ bê bối tham nhũng này từ ngày 14-11.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên