28/02/2012 06:41 GMT+7

Tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy

 V.V.THÀNH - N.TRIỀU
 V.V.THÀNH - N.TRIỀU

TT - Ngày 27-2, Thủ tướng đã ký công điện về việc tăng cường biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC).

TP.HCM kiểm tra PCCC tại các điểm giữ xe

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thành lập các đoàn liên ngành do lãnh đạo bộ, ngành, UBND các cấp tiến hành đợt tổng kiểm tra, phúc tra toàn diện công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở để phát hiện và khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót, vi phạm về PCCC có thể dẫn đến cháy nổ. Trước mắt, tập trung vào nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại, nhà trẻ, trường học, nơi tập trung đông người, các cơ sở sản xuất lớn có nhiều nguy hiểm về cháy nổ. Đợt tổng kiểm tra được tiến hành từ nay đến ngày 30-3-2012.

* Tin từ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM ngày 27-2 cho biết đang triển khai tổng kiểm tra an toàn PCCC tại tất cả các gara, điểm giữ xe công cộng trên mặt đất trên địa bàn TP có diện tích từ 500m2 hoặc khối tích từ 1.000m3 trở lên và các gara trong các công trình có tầng ngầm.

Theo Sở Cảnh sát PCCC, đợt kiểm tra này nhằm kịp thời phát hiện, xử lý và chấn chỉnh vi phạm về an toàn PCCC tại các gara, điểm giữ xe công cộng trong bối cảnh thời gian gần đây trên cả nước liên tục xảy ra các vụ cháy xe máy, ôtô, gồm cả xe đang đậu trong nhà, trong bãi giữ xe. Đặc biệt, đối với các gara ngầm bố trí trong các nhà cao tầng chú ý các điều kiện chống cháy lan đối với các khu vực có khả năng sinh nhiệt, nơi có chất dễ cháy.

Đợt tổng kiểm tra kéo dài từ nay đến hết tháng 3. Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn sẽ bị đình chỉ và đề nghị rút giấy phép kinh doanh.

 V.V.THÀNH - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên