01/03/2016 13:33 GMT+7

Tổng bí thư dâng hương cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sáng 1-3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và thành kính dâng hương tại Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Bí thư Nguyễn Phú Trong thành kính thắp nén hương cho cố thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh: Trần Mai
Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành kính thắp nén hương cho cố thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh: Trần Mai

Lễ dâng hương diễn ra tại Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố thủ tướng Phạm Văn Đồng (1-3-1906 - 1-3-2016).

Sau lễ dâng hương, đoàn công tác đã đi thăm khu lưu niệm, xem lại những kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng, trồng cây lưu niệm và thăm hỏi người thân của cố thủ tướng.

Thiếu tướng Phạm Sơn Dương - con trai cố thủ tướng Phạm Văn Đồng - thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo nhà nước, người dân tham gia buổi lễ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các sở ban ngành, huyện, thành phố… tỉnh Quảng Ngãi và đông đảo người dân, học sinh, sinh viên, gia đình cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã đến dự lễ kỷ niệm.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi với 75 năm hoạt động cách mạng, trong đó có 35 năm là ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc, phó thủ tướng Chính phủ, khẳng định: Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một nhà chính trị tài ba, nhà lý luận xuất sắc, nhà ngoại giao nhiều kinh nghiệm, nhà văn hóa lớn của đất nước, được đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế tin yêu, kính trọng.

Đồng chí Phạm Văn Đồng là một trong số ít người thường xuyên sống, làm việc bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và được rèn luyện, học tập được những tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi lễ, nhiều hiện vật gắn liền với cuộc đời cố thủ tướng Phạm Văn Đồng được các cấp chính quyền và người dân trao tặng cho nhà trưng bày của khu lưu niệm như bức ảnh Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm Quân khu 5, chiếc máy cassette bác Đồng từng tặng cho Anh hùng lao động Hồ Giáo nay cũng được gia đình trao tặng lại cho khu lưu niệm…

Nhiều em học sinh tham quan, xem những kỉ vật gắn bó với cuộc đời bác Đồng - Ảnh: Trần Mai
Nhiều em học sinh tham quan, xem những kỷ vật gắn bó với cuộc đời bác Đồng - Ảnh: Trần Mai
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi tham quan nhà trưng bày kỉ vật của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh: Trần Mai
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi tham quan nhà trưng bày kỷ vật của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh: Trần Mai
Thiếu Tướng Phạm Sơn Dương (trái) con trai bác Đồng và ông Nguyễn Tiến Năng, nguyên thư kí của thủ tướng Phạm Văn Đồng trao đổi tại bổi lễ - Ảnh: Trần Mai
Thiếu tướng Phạm Sơn Dương (trái), con trai thủ tướng Phạm Văn Đồng và ông Nguyễn Tiến Năng - nguyên thư ký của thủ tướng Phạm Văn Đồng trao đổi tại bổi lễ - Ảnh: Trần Mai
Rất động đoàn viên thanh niên, người dân đến tham dự buổi lễ - Ảnh: Trần Mai
Rất đông đoàn viên thanh niên, người dân đến tham dự buổi lễ - Ảnh: Trần Mai
Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm - Ảnh: Trần Mai
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên