04/06/2017 17:49 GMT+7

Những trang sách chạm đến hành trình trưởng thành

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Cơn mưa Sài Gòn chiều 4-6 vẫn không ngăn được nhiều bạn đọc đến với Đường sách để cùng tác giả Khải Đơn trao đổi về quyển sách mới ra có nhan đề đầy tự vấn: Ta có bi quan không?

Tác giả Khải Đơn (phải) đang chia sẻ những câu chuyện về người trẻ đương đại - Ảnh: L.Điền
Tác giả Khải Đơn (phải) đang chia sẻ những câu chuyện về người trẻ đương đại - Ảnh: L.Điền

Đây là quyển thứ ba của Khải Đơn sau khi hai quyển trước là Đừng tháo xuống nụ cườiSài Gòn thị thành hoang dại được bạn đọc trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Có vẻ thể loại tản văn kết hợp với đặc thù nghề báo của Khải Đơn đã hình thành thế mạnh nhất định: 

Có thể lẩy ra từ những ngóc ngách cuộc đời, những nhân vật từng gặp dọc đường tác nghiệp, những vấn đề đương đại của giới trẻ mà chính tác giả không ít lần suy nghĩ, cật vấn và từng thành công lẫn thất bại trong tìm lời giải đáp và giải pháp cho cả trong và ngoài trang báo.

Ta có bi quan không là tập hợp những điều thú vị Khải Đơn dành dụm trong hành trình sống và làm nghề. Những trang sách động chạm đến nhiều khía cạnh của đời sống, ở đó người trẻ và cộng đồng là nhân vật trung tâm.

Khải Đơn kể những chuyện thật, qua đó người đọc tự thấy dường như ít nhiều từng đối diện với những chuyện như thế.

Và điều còn lại sau khi gấp trang sách cuối cùng sẽ là những day dứt: ngành giáo dục bị xoay trong quỹ đạo của tiền và đâu đó có những trường đại học cũng quên mất nhiệm vụ của nó; giới trẻ phá thai; những ảo tưởng kiểu “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”; hành động thế nào khi đang lạc lối trước cuộc đời...

Đó cũng chính là lý do khiến cho đông đảo bạn trẻ đội mưa đến với buổi ra mắt sách. Họ đến để nghe Khải Đơn chia sẻ, để biết tác giả tự nhận “trong khi đi làm báo, tôi nhận ra mình là người bi quan. Có người vì thương tôi mà thật tình chỉ ra những điểm yếu của tôi, tôi đang cố vượt qua những cái đó”.

 

Sách do công ty Đinh Tị liên kết với NXB Thanh Niên ấn hành - Ảnh: L.Điền

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên