02/06/2017 10:02 GMT+7

Wonder Woman: trái tim phụ nữ của một siêu anh hùng

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Không giống như trận đại chiến giữa Batman và Superman, khán giả đến rạp nếu không phải fan cứng của truyện tranh sẽ khó có thể 'thẩm thấu' được câu chuyện mà bộ phim muốn truyền tải, bởi Wonder Woman là một bộ phim hoàn toàn khác!

Wonder Woman đang là bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình quốc tế
Wonder Woman đang là bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình quốc tế

Một vài cô gái trẻ ngây thơ thường hay lên mạng đọc những câu chuyện ướt át, những “lời khuyên” của một anh bồ câu, một chị vành khuyên nào đó rằng: Phụ nữ ơi muốn hạnh phúc thì phải ngoan ngoãn như mèo, ngu ngơ khờ khạo và…khéo léo chờ thời.

Nhưng Wonder Woman thì khác! Nàng là hiện thân của mẫu phụ nữ biết ước mơ và mạnh mẽ chiến đấu cho lý tưởng bản thân mình. Và không có người phụ nữ nào đáng được khao khát hơn khi nàng có mục đích sống riêng biệt, cứng cỏi và bền bỉ.

Trailer phim Wonder Woman

Trái tim phụ nữ của một siêu anh hùng

Mở đầu bài hát I need a hero của nữ danh ca Bonnie Tyler là câu hỏi đau đáu: "Where have all the good men gone? And where are all the gods?" (Người tốt đi đâu hết rồi? Và thần thánh cũng biến đâu mất tăm?).

Đây có lẽ cũng là câu hỏi làm đau đầu DC và Warner Bros sau những phần phim mở đầu vũ trụ điện ảnh của họ đều không được khán giả lẫn các nhà phê bình đánh giá cao.

Nếu như câu chuyện của Batman vs Superman quá phức tạp, lê thê ở những chỗ không cần thiết, và lại quá giản đơn ở những phút quyết định, hay như Suicide Squad với quá nhiều tuyến nhân vật nhạt nhòa không cứu nổi một kịch bản nông cạn, thì Wonder Woman thực sự là cứu tinh cho tham vọng vũ trụ điện ảnh của DC.

Là một trong ba người hùng thần thánh (Holy Trinity) lãnh đạo vũ trụ siêu anh hùng của DC cùng với Batman và Superman, Wonderwoman là minh chứng đầu tiên cho thấy phụ nữ cũng có thể là người hùng trong một thế giới tưởng chừng bị thống trị bởi các đấng nam nhi.

Vẫn có những năng lực siêu phàm và những món "đồ chơi" siêu hạng, nhưng Wonder Woman chinh phục khán giả bằng tâm hồn rất đời, rất phụ nữ mà cũng vô cùng trong sáng của nàng. 

Patty Jenkins, nữ đạo diễn của Wonder Woman đã “nhào nặn” ra một siêu nữ kiệt thực sự đáng mơ ước: sắc sảo về ngoại hình, dũng cảm trong chiến đấu, mạnh mẽ trong lý tưởng nhưng lại mang một trái tim ấm áp của một người đàn bà.

Tình yêu chính là sức mạnh giúp Wonder Woman hàn gắn thế giới
Tình yêu chính là sức mạnh giúp Wonder Woman hàn gắn thế giới

Gal Gadot nữ thần” không thể thay thế

Để hóa thân vào một nhân vật kỳ vĩ như vậy, không ai có thể làm tốt hơn Gal Gadot.

Sự phi thường và sắc đẹp của nàng như ánh mặt trời chói lóa làm lu mờ tất cả các nhân vật khác trong phim, kể cả một lão thần chiến tranh Ares nói đặc sệt... giọng Anh.

Khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi nàng, và khi Wonder Woman bay lượn như chim trong phim, ta cũng sẽ nhận ra Gal Gadot đã đạt đến một tầm cao mới trong sự nghiệp của mình.

Cây bút Peter Travers của tờ Rolling Stone danh tiếng cũng chỉ có thể thốt lên ba chữ: "Watch her fly!" (Hãy ngắm cô ấy bay!) khi nói về diễn xuất của Gal Gadot trong phim.

Bộ phim đã có một quyết định khôn ngoan khi mạnh dạn rũ bỏ bầu không khí ảm đạm vốn gắn liền với tên tuổi của DC kể từ bộ ba phim Batman của Christopher Nolan, và khoác lên mình một tấm áo sáng sủa và tươi mới hơn, với chút gia vị hóm hỉnh và lãng mạn.

Kết hợp với phục trang, bối cảnh và phần âm nhạc tuyệt đỉnh vốn là điểm mạnh của DC, phim trở nên gần gũi hơn với khán giả, dù là fan cứng của DC hay chỉ là một người đi xem phim đơn thuần để giải trí.

Wonder Woman khiến người xem trầm trồ bởi những vũ khí tuyệt đỉnh
Wonder Woman khiến người xem trầm trồ bởi những vũ khí tuyệt đỉnh

 

Là nữ siêu anh hùng đầu tiên của DC lấy hình ảnh một người phụ nữ "giải cứu thế giới", Wonder Woman tất nhiên rất đặc biệt.

Nàng đặc biệt từ cách chào đời, vốn là một bảo bối mà thần Zeus trao cho dân tộc Amazon chống lại thần chiến tranh Ares, bởi chỉ có thần mới tiêu diệt được thần!

Vì thế, khi còn trẻ, nàng muốn cứu thế giới bằng tất cả lý tưởng có phần viển vông của mình.

Tuy nhiên nàng sớm nhận ra rằng đời không như là mơ và không phải lúc nào lý thuyết sách vở cũng có thể bê nguyên xi ra áp dụng vào đời thực, vào những cuộc chiến khốc liệt giữa con người với nhau. 

Bộ phim là quá trình trưởng thành về mặt suy nghĩ của nàng: từ chỗ ngây thơ và lý tưởng hóa mọi thứ, cho đến sự sụp đổ niềm tin vào con người, và khi phim kết thúc cũng là lúc nàng tìm ra chân lý của mình: chiến tranh bắt nguồn từ lòng đố kị, hận thù , và chỉ tình yêu mới là liều thuốc cứu chuộc thế giới thù hằn này.

Wonder Woman đi vào lòng người xem từ đó!

Wonder Woman không chỉ sở hữu vẻ đẹp sắc sảo mà còn mang tinh thần của trí tuệ và tình yêu thương
Wonder Woman không chỉ sở hữu vẻ đẹp sắc sảo mà còn mang tinh thần của trí tuệ và tình yêu thương
Gal Gadot là đã hoá thân xuất sắc vào vai chiến binh Wonder Woman
Gal Gadot là đã hoá thân xuất sắc vào vai chiến binh Wonder Woman

 

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên