29/11/2016 12:00 GMT+7

Doctor Strange lập kỷ lục cho dòng phim siêu anh hùng

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Tờ Deadline vừa cho hay tính đến hết ngày 27-11, Doctor Strange thu tổng cộng 616 triệu USD, trở thành phim giới thiệu siêu anh hùng mới toanh ăn khách nhất năm...

Tài tử Benedict Cumberbatch trong hình tượng Phù thủy tối thượng - Ảnh: Marvel Studios
Tài tử Benedict Cumberbatch trong hình tượng Phù thủy tối thượng - Ảnh: Marvel Studios

Hãng phim Marvel không phải là cái tên xa lạ với các siêu phẩm gồm nhiều nhân vật siêu anh hùng, nhưng đây là lần đầu tiên họ kiếm tiền dễ dàng với phim chỉ có một siêu anh hùng - Doctor Strange (Phù thủy tối thượng).

Tờ Deadline vừa cho hay tính đến hết ngày 27-11, Doctor Strange thu tổng cộng 616 triệu USD, trở thành phim giới thiệu siêu anh hùng mới toanh ăn khách nhất năm, đồng thời lọt vào top 10 phim của năm 2016 với vị trí thứ 9.

Quay ngược thời gian, Hãng Marvel từng tung ra các phim siêu anh hùng đơn lẻ như Iron Man, Ant-Man, Thor, Captain America... nhưng không phim nào chạm tới cột mốc 600 triệu USD.

Tất nhiên, thành công của Doctor Strange không loại trừ khả năng hiệu ứng truyền thông năm 2016 mạnh hơn các năm trước, đồng thời Marvel nay đã là thương hiệu uy tín.

Ra mắt rộng rãi từ ngày 4-11, Doctor Strange còn khả năng tăng thêm doanh thu vào đầu năm 2017 khi được chiếu tại thị trường Nhật Bản.

Trước đó, việc lựa chọn Benedict Cumberbatch thủ vai chính khiến khán giả nghi ngờ khả năng “hút khách” của diễn viên người Anh chuyên trị vai tâm lý.

Ngoài ra, nhân vật The Ancient One do diễn viên da trắng Tilda Swinton đóng cũng bị cộng đồng chỉ trích là “kỳ thị chủng tộc” vì vai trong nguyên tác là một người gốc Á.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên